Untitled Document

ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้สร้างสรรค์ ขอรวบรวมชาวกีต้าร์คลาสสิค แนะนำเพลง ที่ทำให้นิ้วดีหรือ เพลงที่  (อ่าน 359948 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
การจะทำให้นิ้วไม่เก๊รงและแขนไม่เก๊รง  ก็จะต้องเริ่มมาจากการเกร็งมาก่อนทั้งนั้น 
หากเราฝึกอย่างหนักที่ถูกวิธี
จนนิ้วมีกำลังแล้ว ผลที่ออกมา  นิ้วมือขวาเราจะเบา ดีด สายจะไมรู้สึกว่าสายมันหนักเลย นั่นคือ นิ้วเริ่มฟรีแล้ว
 และต้องบวกกับจังหวะที่คงที่สม่ำเสมอด้วย  การวางมุมนิ้วของมือขวา  เวลาฝึก ต้องสังเกตรอยต่อ ระหว่างนิ้ว  ว่านิ้วไหน จังหวะ ลงช้าไปหรือลงเร็วไปและเสียงด้วยว่านิ้วนี้เมื่อดีดสายแล้วเสียงค่อยไปรึเปล่า
ถ้านิ้วสายไหนที่ดีดสายแล้วเสียงค่อยกว่า นิ้วอื่น นั่นแสดงว่านิ้วนั้นไม่มีกำลัง  ต้องไปหา วิธีฝึก ให้นิ้วนั้นมีกำลัง
โดยการดีด แบบ im  mi ก็ได้  สมมุติ ว่า นิ้ว m คือ นิ้วกลางมีกำลังน้อยกว่านิ้วอื่น เวลาดีดสลับสายก็เน้นเสียง
ให้เมื่อใดที่นิ้ว กลางดีด ก็ ออกแรงเน้นนิ้วกลางให้มากกว่านิ้ว ชี้ ให้เสียงออกมาดังกว่า ดีดให้เป็นจังหวะแบบไม่เกร๊งนิ้วดีดด้วย
 นิ้วที่ลงจังหวะช้าไปหรือเร็วไปเพียงนิ้วเดียวแค่เศษเสี้ยวของวินาที  จะทำให้นิ้ว อื่น เป๋ ตาม  จนจับจุดไม่ค่อยถูก
หากนิ้วใดนิ้วหนึ่งเป๋ไป
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
เราก็ต้องไปทบทวนกับการเล่นกับเมโทรนอมให้ช้าๆมากๆเล่นให้จังหวะช้าๆที่สุดที่ทำให้นิ้วเราไม่เกร๊งก่อน
และต้องออกแรงทุกนิ้วให้เท่าๆกัน  เวลาดีดด้วย   ในการซ้อมที่ดีนั้น  จะต้อง ซ้อมทั้ง บทฝึกและ เล่นเพลงด้วย  เพราะถ้าซ้อมแต่บทฝึกอย่างเดียว นิ้ว ก็ อาจตายได้   การซ้อมที่ถูกต้องจะต้องซ้อมในหลายๆรูปแบบสลับกัน 

ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
การจะทำให้นิ้วไม่เกร๊งเวลาเล่น ก็ต้องฝึกให้นิ้วมีกำลังครับ และต้องมีกำลังในมุมแคบๆให้ได้ ซึ่งเป็นอะไรที่บางทีก็ฝืนกับธรรมชาติของนิ้วกับแขนกับข้อศอกครับแต่จริงๆมันไม่ฝืนแต่นิ้วเราดันไม่มีกำลังเอง
จริงๆแล้วผมว่ากีต้าร์นั้นเป็นเครื่องดนตรีที่ฝืนกับธรรมชาติของร่างกายของมนุษย์
แต่เราจะทำอย่าไรล๊ะให้มันฝืนน้อยที่สุด
 ดังนั้น เรื่อง การเล่นบทฝึก จะเป็นอะไรที่ทำให้นิ้ว มีกำลังและทำให้นิ้วสามารถเร่งสปีดได้
เมื่อ นิ้วมีกำลัง เราก็สามาถบังคับให้นิ้วไวได้ โดยไม่เก๊รงแขน เกร๊งนิ้ว  นิ้วมันไปของมันเองโดยที่เราไม่รู้ตัว

ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
การเล่นเทมโมโร่นั้น ต้องออกแรงทุกนิ้ว  ไม่ใช่  เอา นิ้ว นางเกี่ยวสายที่เหลืออีก 2 นิ้วแค่ตวัดตามขึ้นมาโดยไม่ได้ออกแรง  แบบนี้ให้ฝึกทั้งชาติก็ไม่ได้   ต้องออกแรงบังคับแบบเป็นธรรมชาติให้ทุกนิ้วทำงานเท่ากัน
การฝึกกับเมโทรนอมสำหรับเทคนิคนี้  
ฝึกได้ 2 รูปแบบจากการตั้งเมโทรนอม
คือ ตั้งให้  
สมมุติ  ตั้งให้  1 ห้อง ดัง 4 ครั้งคือ ดัง  ติ๊ก ๆๆๆ   เราก็ดีด เบส ให้ตรงกับเสียงติ๊ก ที่เหลือ อีก 3 นิ้วก็รัวไป ให้จังหวะเท่าๆกัน
ให้ความห่างของจังหวะเท่าๆกัน
คือ เป็น โป้ง นาง กลาง ชี้   นิ้วโป้งลงที่จังหวะให้ตรงกับเสียง ติ๊ก ทุกครั้ง
แต่เอาแบบให้แม่นๆ  ตั้ง แบบ  1 ห้อง ดัง 16 ครั้งแบบนี้ดี
คือ เสียง ติ๊ก ต๊อก  ต๊อก ต๊อก  ติ๊ก ต๊อก ต๊อก ต๊อก  เสียง ติ๊กก็ดีดเบส เสียงต๊อกก็ดีด สาย ที่จะเทมโมโร่  
เวลาดีดออกมาก็ให้เสียงออกมาตรงกับจังหวะแบบตลอดให้คงที่  ตลอดการฝึก

ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
ถ้าเล่นๆไปแล้วตามจังหวะไม่ทัน  ก็ ลดความเร็วของเมโทรนอมลง  จนเราเล่นตามทัน
พอตามทันจนคล่องแล้ว ก็ เพิ่มความเร็ว ของเมโทรนอมอีก  ให้เร็ว กว่าเดิมหน่อยนึง
จนในที่สุดก็ปรับความเร็ว ที่เราคิดว่า เป็นความเร็วที่เราเล่นออกมาแล้ว เสียงเป็นเทมโมโร่ แบบ ราบเรียบที่สุด
เมื่อ ฝึกๆไป เมื่อใดที่รู้สึกว่านิ้วเริ่มเกร๊ง   ให้ลองมาปั่นที่สายที่ 1 เพียงสายเดียว  ลองเทมโมโร่ สายที่ 1 สายเดียว
โดยปั่น โป้ง นาง กลาง ชี้  ที่สายที่ 1 เพียงสายเดียว เอาแบบไม่เบื่อ ไล่โครเมติคแบบเทมโมโร่สายที่ 1 ไปเลยก็ดีมากๆ 
เอาแบบเร็วๆ โดยไม่ต้องสนใจจังหวะแบบว่าขอให้เร็วเอาไว้ก่อน  และต้องทำแบบไม่เกร๊งนิ้วด้วย
 เมื่อนิ้วไม่เกร๊งค่อยมาสนใจจังหวะอีกที  นึง   
จุดหลัก ที่คอยควบคุมจังหวะคือ นิ้วโป้ง  ลองจับจุดแบบว่า ทำให้นิ้วโป้งแข็งๆโดยไม่เกร๊งนิ้วโป้ง
ภาษามันสื่อยากจริงๆ   จุดที่สำคัญ ต้องหาตัวเองให้เจอครับ 
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
อาจจะคุมจังหวะ โดยการเหวี่ยงนิ้วโป้งเป็นรูปวงรีก็ได้  เมื่อ ดีดสายเสร๊จ เหวี่ยง ให้ขนานกับพื้น เป็นรูปวงรี
เวลาเข้ามาหาสายใหม่ก็เป็นวงรี เหมือนกัน  และเน้นเสียงนิ้วโป้งให้ดังเป็นจังหวะทุกครั้งเมื่อ ดีดสายเบส
หากเราจับจุด ของจังหวะออกแล้ว จะเหวี่ยงนิ้วโป้งได้ตามสบายเลยทีเดียว หรือ กดลงไปเอียงๆก็ได้ 
การจะเอาชนะได้ ที่สำคัญคือนิ้วต้องมีกำลังครับ  ถ้านิ้วไม่มีกำลังแล้ว นิ้วเราจะฟรีไม่ได้เลยทีเดียว 
ดังนั้น ต้องซ้อมแบบต่อเนื่อง จะต้องแม่นยำและให้ได้ประโยชน์สูงที่สุดจากการซ้อมทุกครั้ง
หากซ้อมแบบไม่ต่อเนื่องแล้ว นิ้วเราจะเป๋ไปเป๋มา  ไม่ได้ซักที  จนเราจะเบื่อไปเอง 
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
เพลงที่แนะนำคือเพลง  Recuerdos de la Alhambra  ครับ  ฝึกกับเพลงนี้ ดีที่สุดครับ  เป็นเพลงครูสำหรับเทคนิคนี้
และเพลงนี้ เราสามารถหากินได้ตลอดด้วย  ไปจนชั่วชวิตของการเล่นกีต้าร์เลยทีเดียว 
ถ้า ไม่ชอบเพลงนี้  บทเพลงพระราชนิพนธ์สายฝน ก็  ฝึกดีครับ  และมีคุณค่ามากๆด้วย 
บทเพลงพระราชนิพนธ์มีค่าสูงส่งมาก  เกินคำบรรยาย   
ฝึก  2 บทเพลงที่กล่าวมา  ควบคู่ไปเลยทีเดียวจะดีมากๆเลยครับ ทำให้เราไม่เบื่อ ง่ายเกินไป
ถ้าฝึกเพลงเดียวจะเบื่อไว  เพราะ อย่าลืมว่า  ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆเลยครับสำหรับดนตรี 
ทุกอย่างเกิดจากการฝึกทั้งนั้น  สิ่งที่  ทำให้เราไปไว  ไม่ใช่ใคร
คือ ตัวเราที่ต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ 
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
การจะซ้อมกีต้าร์ทั้งที ต้องให้ได้รับประโยชน์ที่สูงสุดถึงจะไม่เสียเวลาในการซ้อม ไปวันๆ
ต้องซ้อมแบบต่อเนื่อง ไม่ใช่ หยิบกีต้าร์มาเล่น 30 นาทีแล้วก็เลิก 
แต่หากเกิดว่า เวลามีน้อย  ควรที่จะ ซ้อม พวก โครเมติค หรือ บทฝึก ซักเพลง 2 เพลง
ให้นิ้ว ออกกำลัง เร็วๆ ภายในระยะเวลาอันสั้น แบบนี้ ก็ช่วยทำให้นิ้วสนิมจับช้าลงได้

เมื่อ คุณ ฝึก เทคนิคเทมโมโร่ซึ่งเป็นเทคนิค ระดับ กลางของกีต้าร์คลาสสิค ได้แล้ว
สิ่งที่คุณ เริ่ม เบื่อ กับการที่รอนแรมเล่นกีต้าร์มาหลายปี แบบว่า สงสัยถึงจุดเซ๊งๆแล้วเบื่อที่จะเล่นแล้ว
    หากคุณ ฝึกได้คุณจะมีไฟลุกโชนขึ้นอีกครั้งครับ และ แรงอย่างชนิดที่ว่าพอๆกับยาไอซ์เลย  เพราะมันจะเคลิ้มไปหมด    วันไหนถ้าไม่ได้เล่นเทมโมโร่ กินไม่ได้นอนไม่หลับ
เหมือน กับ ตอนที่คุณ หัดเล่นกีต้าร์ใหม่ๆอีกครั้งนึงเลยทีเดียว  ครับ ที่เล่นทุกวันก็ไม่มีวันเบื่อเลย
เพราะ เทมโมโร่เสียงมันเหมือน กับว่า เหมือน เล่นกีต้าร์ 2 ตัว เลยทีเดียว

ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
บทฝึก ต่างๆนั้นสำคัญมากๆครับ 

บทฝึกจะเป็นมาสเตอร์คีย์ และ เป็นกุญแจที่สำคัญที่จะทำให้เรา ไขปริศนาได้ในทุกๆบทเพลง
และที่สำคัญที่สุดในการฝึกเทคนิคต่างๆ ซึ่งทำให้เราเล่นดนตรีต่างๆ ได้เป็นเร็วไปอย่างรวดเร็วกว่าปกติและไปอย่างมั่นคง    ถ้าเทียบกับคนสองคนที่ฝึกกีต้าร์พร้อมๆกัน  แล้ว  คนที่ขยันเล่นบทฝึกทุกวันสลับกับการเล่นเพลงที่ชอบ กับ คนที่เล่นแต่เพลงแต่เพียงอย่างเดียว 
คนที่ขยันซ้อมบทฝึกแม้ไม่ได้มีพรสวรรค์อะไรติดตัวมาเลย
จะมีความได้เปรียบมากกว่าคนที่มีพรสวรรค์ ที่เล่นแต่เพลงอย่างเดียว 
และคนที่เล่นและซ้อมบทฝึก ก็ จะมีวิธีคิดที่ถูกต้อง อันนำมาซึ่งพรสวรรค์
 และคนที่ซ้อมบทฝึกจะขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของตัวเองได้แน่นอนกว่า
 และเล่นเพลงออกมาได้งดงามสง่าและเพลงจะออกมาสะอาดกว่ามีอารมณ์มากกว่า เพราะสามารถบังคับนิ้วได้
  เมื่ออารมณ์เพลง ของทั้ง 2 คนเหมือนกัน 
 บทฝึกเมื่อเราฝึก   ก็อาจจะทำให้เราสามารถที่จะเล่นบทเพลง พระราชนิพจน์สายฝนได้ ราบเรียบขึ้น   ไร้รอยต่อ  ไร้ตะเข็บ  ทำนองมีความต่อเนื่อง  จังหวะคงที่  ที่มีความยืดหยุ่นอยู่ในตัว   ที่ไม่ใช่หุ่นยนต์เล่นดนตรีกีต้าร์
เสียงเทมโมโล่ไม่ออกมาเป็นลูกระนาดแบบตะขุกตะขัด เพราะ จังหวะไม่สม่ำเสมอซึ่งเป็นผลมาจากผู้เล่นไม่สามารถบังคับนิ้วได้เพราะนิ้วเกร๊ง  แขนเกร๊ง  ไม่เป็นไปตามหลักสรีระของร่างกายแขนและข้อนิ้ว
  บทฝึกจะช่วยให้ เราบังคับนิ้วได้ซึ่งทำให้ทำนอง เพลงมีความต่อเนื่อง   
เหมือนและใก้ลเคียงกับ เพลงร้องเลยครับ
และเพลงเทคนิคนี้ก็มีอยู่มากด้วย
นอกจากนั้น เราสามารถเอาเทคนิคนี้ ไปใส่ในเพลง ที่ ช้าๆก็ได้ 
ที่มีคนเรียบเรียงมาแต่ไม่มีเทคนิคนี้อยู่      เพียงมาแตกไลน์ครอท์เป็นทำนอง กับ เกา สาย  เพิ่มเข้าไป


ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
เมื่อ โบ่มนิ้วให้มีกำลังได้ และฝึกอย่างถูกวิธี   ผมเชื่อ ว่า  เมื่อวันนั้นมาถึง
สิ่งที่ เราเฝ้ารอนแรมและรอคอยมานานแสนนานมันจะต้องเป็นจริงในเร็ววัน
  มันจะเป็นอะไรที่เราแฮปปี้มากๆ  ในชวิตการเล่นกีต้าร์ของเรา  และมันก็จะเป็นเพื่อนซี้ ไปยันวันที่เราได้ตายจากไปจากโลกใบนี้
หยิบกีต้าร์ขึ้นมาเล่นเทมโมโร่เมื่อไหร่ ก็จะสะกดทุกสายตา เลยทีเดียว ที่คนจ้องมามองเราเล่นกีต้าร์
 และ เมื่อ ถึง วันนั้นและวันนั้นมาถึง  ก็อย่าลืม ผมล๊ะกันน๊ะครับ  ขอแค่  ความคิดถึงก็คิดว่าเพียงพอแล้ว
เมื่อคล่องแล้วเทมโมโร่จนไม่เป็นลูกระนาดแล้ว
สำหรับบทเพลงพระราชนิพนธ์สายฝน    ก็เพิ่มอีกความถี่นึง  ปันไปให้ จินตนาการ  ที่อยู่ในใจ  นึกถึง  ธรรมชาติ ของ หน้าฝน  นึกถึงเนื้อ ร้อง และจินตนาการตามเนื้อร้อง 
เสียงของเทมโมโร่  ของบทเพลง สายฝน ผมว่า ท่าน อ เขตอรัญ  เลิศพิพัฒน์  นั้น เรียบเรียงได้ลงตัวมากๆ
เหมือนกับเสียงเทมโมโร่ คือ เสียงเม็ดฝนจริงๆ ที่เป็นทำนองฝนตกเดินไปเรื่อยๆ 
เพลงร้องเราควรที่จะฟังเพลงร้องให้ขึ้นใจก่อนครับ เพื่อ รู้ถึง น้ำหนักเบา  หรือ ปานกลาง การเว้นวรรคของเสียงร้อง เป็นช่วงๆของเนื้อร้อง ต้นฉบับ 
และเมื่อ เราเล่นจนจบบทเพลง ก็ ควรที่จะนึกถึง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา 
หาก กระทำเช่นนี้ได้ ความเป็นศินปินเต็มตัวก็คงได้เข้ามาเยือนและได้เข้ามายืนกรดกริ่ง
มายืนเคาะประตูที่หน้าบ้านทีล๊ะนิดแล้ว  ครับ

ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
การอินในบทเพลง นับเป็น จุดเริ่มต้น ในงาน จุดพลุ  ในงานฉลอง ความสำเร๊จ ต่างๆ
ซ้อม อย่างถูก วิธี  และ ต้องต่อเนื่องครับ  ย้ำครับต้องต่อเนื่อง  ทุกวัน  จาก ชั่วโมงเป็น หลายชั่วโมง
เมื่อ เราซ้อมอย่างต่อเนื่องแล้ว กล้ามเนื้อ จะค่อยๆสร้างขึ้นมาครับ
หากเราหยุด กล้ามเนื้อ มันก็กลับไปฝ่อเหมือนเดิมครับ
การเอาชนะใจตัวเองให้ได้นั้น มันเป็นอะไรที่ยากมากครับ
ตอนนี้ก็อยาก กิน กาแฟ แล้ว   ผมเองก็เอาชนะใจตัวเองไม่ค่อยได้เหมือนกัน
ขอเป็นกำลังใจให้ น้าๆทุกท่านครับ ที่จะมาเริ่มฝึกกันครับ
น้าๆที่เคยขอโน้ตเพลง  เทวาพาคู่ขวัญ กับ เพลง มหาจุฬาลงกรณ์ เอาไว้
ผมยังไม่ลืมครับ เพียงแต่ว่าเวลาผ่านมาเป็นเดือน  เครื่อง สแกนผมนั้นมันเสียครับ  ยังไม่ได้ไปซื้อใหม่
ผมก็ไม่รู้ว่าน้าเมล์มาทวงผมรึเปล่า เพราะ ตอนนี้  เมล์เก่าผมถูก บล็อกไปแล้ว
ผมเปลี่ยนเมล์ใหม่เป็น redtopup 1012 @ hotmail.com ใหม่แล้วครับ
ผมซื้อ เครื่องปรินทช์มาใหม่ ผมจะ ขึ้นกระทู้ใหม่แล้วส่งให้ครับ เพราะหากระทู้เก่าไม่เจอแล้วครับผม

น้ำ  มันใก้ลบ้านผมเข้ามาทุกทีแล้ว   ผมมีความเชื่อว่าบ้านผมน้ำจะท่วม  ในอีกไม่กี่วัน
หรือ อาจจะนิดๆ  พอเป็นพิธี   ก็ได้
ก็ผม  วันนี้  ยาวหน่อย  เตรียมตัวไปซื้อ ชุดกันเท้าเน่าแล้วแหละ  ตอนนี้

ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
สังเกตุจากการเหวี่ยงนิ้วโป้งน๊ะครับ มือขวา จะเหวี่ยงเป็นรูปวงรี
แบบนี้จะเป็นวิธีฝึกที่ถูกต้องครับ ในระยะเริ่มแรกครับ 

Korean child (Bo Gyung) guitar play of Al Hambra
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
นิ้วโป้งเหวี่ยงเป็นรูปวงรีในมุมที่แคบๆ

Xuefei Yang plays Recuerdos de la Alhambra (The video's owner prevents external embedding)
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
ยิ่ง มุมวงรีแคบเท่าไหร่ เสียง เทมโมโร่จะสะอาดขึ้น มากๆ 

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=viVl-G4lFQ4" target="_blank" class="aeva_link bbc_link new_win">http://www.youtube.com/watch?v=viVl-G4lFQ4</a>
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=hzZPSHcmN70" target="_blank" class="aeva_link bbc_link new_win">http://www.youtube.com/watch?v=hzZPSHcmN70</a>


ฝันดีราตรีสวัสดิ์ ครับ
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
ผมเคยดูหนังเรื่องหนึ่ง ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ
นักดนตรี  นักฆ่า  ที่มีกีต้าร์ซ่อนปืนเอาไว้ในกีต้าร์คลาสสิค
สนุกครับ เรื่องนี้  เกี่ยวกับ ยาเสพติด 
ลองหาดูตามแผงขาย ซีดี ดูครับ  Desperado
Desperado Guitar - The Secret

Antonio Banderas - La Malagueña (Érase Una Vez En México)

Once upon a time in mexico - spanish guitar


ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

TKCN

  • member
  • ***
  • กระทู้: 673
อ่านเพลินเลยครับ ^^

ไม่ได้แวะเข้ามานาน 555+

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
อ่านเพลินเลยครับ ^^

ไม่ได้แวะเข้ามานาน 555+

คนเดียวหัวหาย  2 คนเพื่อนตาย  สุภาษิตว่าเอาไว้
ม่ายเป็นไร ผมไปของผมเองเรื่อยๆ 
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
Capricho Arabe

ดุดัน  วังเวง  มีพลัง อย่างกับ นักรบ ผู้เรืองอำนาจ  อย่างบอกไม่ถูกจริงๆเพลงนี้  


Francisco Tarrega - Capricho Arabe


เชื่อ ว่า หลายๆท่านที่เล่นกีต้าร์คลาสสิค  น่าจะชอบเพลงนี้  

เพลงนี้  ท่อนที่ยาก และเพราะ อยู่ ตรงนี้แหละ ถ้าจังหวะไม่ดี  ตะเข็บไม่ดีตรงนี้  บทเพลงจะหมดคุณค่าไปมาก ไม่สามารถสะกด คนฟังได้  

ลองฝึกช้าๆ  ให้จังหวะเที่ยงๆดูกันครับ  
บทเพลงจะไฟเราะก็ต่อเมื่อ จังหวะถูกต้องเท่านั้น  

สุภาษิตกล่าวเอาไว้ว่า ช้าๆได้พร้าเล่มงาม  
ยาก ครับท่อนนี้  ไม่ง่ายอย่างที่คิด  น๊ะจะบอกให้  
ท่อนนี้ต้อง ค่อยๆฝึก  มาแตก  ละเอียดในการฝึกเป็นท่อนย่อยๆอีกที  
ฝึกตาม อ  ในยูทูปคนนี้เลย ครับ  อย่าลืมมือขวา  สลับ นิ้ว mi  ด้วย  นิ้ว มือขวา  ชิดๆสายไว้จะดี  เวลา ออกแรง จะได้สัมพันธ์กับมือซ้าย  นิ้วไม่ชิดสาย สปีดนิ้วให้เร็วไม่ได้ นี่คือเรื่องจริง

Capricho lesson #1
 
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

natchanan

  • member
  • ***
  • กระทู้: 66
หลังๆชักจะมีแต่เพลงยากๆ ดีครับ ชอบกระทู้นี้มากครับ