Untitled Document

ผู้เขียน หัวข้อ: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์  (อ่าน 3796 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

wichien123

  • member
  • ***
  • กระทู้: 304
แจ้ง น้าๆ ในดีทุกท่าน นี่เป็นตัวอย่างเตือนใจ สำหรับ คิดจะส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์  ซึ่งบริการได้แย่มากๆ ตอนแรกจะส่งกีตาร์แพ็คกล่องกระดาษก็กลัวเสียหาย จึงแพ็คลง ฮาร์ดเคส บุกำมะหยี่อย่างดี  ปรากฏว่าสินค้าเสียหาย น่าจะโดนประตูหนีบฮาร์ดเคส กีตาร์แตก  ดีนะที่ทำประกันสินค้าไว้  ถ้าไม่ทำงานเข้าจะรับผิดชอบแค่ 2000 บาท ไม่คุ้มกับสภาพจิตใจ  เสียกีตาร์  ฝากเน้น ก่อนซื้อขาย ตกลงค่าขนส่งกันและแนะนำขนส่งที่บริการดีๆ รักษาสินค้ามีประกัน  บ.นิ่มเอ๊กเพรส(nimexpress)+TNT  ราคาแพงหน่อยแต่ถึงบ้านสินค้าปลอดภัย

หมายเหตุ บริการไปรษณีย์แย่มาก ขนาดทำประกันสินค้า  เราฟ้องค่าสียหายจะยึดสินทรัพย์ด้วย และให้เอากีตาร์ไปซ่อมคิดค่าซ๋อมตามจริงไม่จ่ายเป็นก้อนที่เราประกัน


jue

  • member
  • ***
  • กระทู้: 128
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 16:03:23 »
ฟ้องศาลเป็นคดีผู้บริโภคได้ครับ   เค้าไม่มีสิทธิยึดหน่วงใดๆ  เพราะเราจ่ายค่าบริการไปแล้ว  ขืนมายึดก็ละเมิดครับ เราเป็นเจ้าของมีสิทธิติดตามเอาคืนได้อยู่แล้ว

ฟ้องศาลคดีผู้บริโภค ไม่เสียค่าธรรมเนียม ไม่ต้องจ้างทนายครับ ( แต่ถ้าอยากจ้างก็จ้างได้นะครับ )

ไดอารี่กีตาร์

  • member
  • ***
  • กระทู้: 287
  • เพศ: ชาย
  • I am OSK & TU Alumnai
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 16:04:32 »
ขอบตุณครับ พี่  ^^ เสียใจด้วยจริงๆ

CalmForHappy

  • member
  • ***
  • กระทู้: 588
  • เพศ: ชาย
  • YAMAHA และ K.YAIRI
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 16:12:54 »
 ไปรษณีย์ไทยวางใจได้ครับ   ถ้าใครส่งลุ้นหนักยิ่งกว่าฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศอีก ว่ามันจะเสียหายใหม  :'(

เมื่อตะกี้ผมตกลงจะเอากีต้าร์จากท่านหนึ่ง แต่น้าเขาจะส่งไปรษณีย์ไทย ผมไม่กล้าจะเอาจริงๆ ต้องให้ส่งเอกชน โอนลี่  :(

ปกติถ้าซื้อกีต้าร์หรือจะส่ง ถ้าใครจะส่งไปรษณีย์ไทยผมไม่กล้ารับเลยครับโดนกันมาเยอะ
กีต้าร์มหาเวทดูดดาว

yootapong

  • member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 16:13:47 »
น่าจะฟ้องร้องได้ เพราะของส่งถึงมือต้องอยู่ในสภาพปกติครับ

pong-pong

  • member
  • ***
  • กระทู้: 30
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 16:15:50 »
ระบุ ปณ.เลยครับ

Auponata

  • member
  • ***
  • กระทู้: 1,097
  • OR'Solid
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 16:17:55 »
 :-[ :-[ :-[ :-[
facebook:or ponata

น้าต่อ.....

  • member
  • ***
  • กระทู้: 2,194
  • กีต้าร์ 3 ลูก 2 เมีย 1
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 17:37:01 »
ขอดูรูปใหญ่ๆหน่อยสิครับ......แยกมาเป็นรูปๆเลยครับ

punning

  • member
  • ***
  • กระทู้: 333
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 18:52:44 »
น้าคับ ผมเห็นเขาแพ็คกันตั้งหลายชั้นซ้อนแล้วซ้อนอีกมัดจนหมดเม็ดเปาะแป้ะกับเทปกาวกระดาษลังเปนร้อยๆบาทหุ้มยิ่งกว่ามัมมี่ น้าแค่ใส่ฮารดเคสเฉยๆได้ไงอ่าา หวาดเสียวมากๆ

TOM1869

  • member
  • ***
  • กระทู้: 19,247
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 20:46:39 »
http://acousticthai.net/webboard/index.php?topic=13471.40

เสียใจด้วยครับ การแพ็ค ส่ง ปณ.โดยไม่มีอะไร หุ้ม เคส มีความเสี่ยงสูง ที่เปิดออกมาแล้ว จะไม่เจอกีต้าร์ ข้างใน  ควรหาวัสดุอุปกรณ์  หุ้ม ภายนอก จะพอช่วยได้บ้าง   แต่หากโยนแรงๆ  ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ครับ
Line id: 081-8718003

wichien123

  • member
  • ***
  • กระทู้: 304
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 20:57:08 »
ขอบคุณน้าๆทุกคน ตอนนี้คุยสรุปกันคือเอากีตาร์ไปซ่อมเบิกได้สูงสุดประมาณ 8300. คงเข็ดและจำเป็นบทเรียน

TOM1869

  • member
  • ***
  • กระทู้: 19,247
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 21:02:55 »
ลองติดต่อช่างหนิงดูครับ
Line id: 081-8718003

Piyawat.H

  • member
  • ***
  • กระทู้: 2,474
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 21:26:08 »
มีสมาชิกบ้านไม้สักคนไหมครับ ที่ทำงานอยู่ในส่วนของ Logipost ไปรษณีย์ไทย !!!

TOM1869

  • member
  • ***
  • กระทู้: 19,247
Line id: 081-8718003

rachen

  • member
  • ***
  • กระทู้: 749
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 22:29:39 »
 :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[

thanom99

  • member
  • ***
  • กระทู้: 596
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2015, 07:04:35 »
ผมก็ crafter ครับ เละเลย ไปรษณิย์ไทยเหมือนโดนกระทืบมาเลย สงสัย  crafter ไม่ถูกกับไปรษณีย์ไทย หลังจากนั้น เลิกกันเลยครับ

keerati2522

  • member
  • ***
  • กระทู้: 248
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2015, 07:31:54 »
บอกมาเลยครับ ปณ.ไหน เพราะบาง ปณ.ก็ดีมาก บางปณ.ก็เลว

hotbigcat

  • member
  • ***
  • กระทู้: 429
  • เพศ: ชาย
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2015, 08:33:42 »
เสียใจด้วยครับ

yunaka_wut

  • member
  • ***
  • กระทู้: 69
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2015, 08:44:44 »
เสียใจด้วยครับ เฮ้อออ เซ็งแทนเลยเจองี้

yoojuy

  • member
  • ***
  • กระทู้: 258
Re: อุทธาหร เตือนใจ ส่งสินค้าผ่านทาง ไปรษณีย์
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2015, 08:57:08 »
ค่าเสียหายที่เรียกร้องได้ ผมได้ยินมาว่า

ส่งแบบ logistic สูงสุดเรียกค่าเสียหายได้ 3000 บาท
ส่งแบบ EMS สูงสุดเรียกค่าเสียหายได้ 2000 บาท
ผมไปส่งกีตาร์มาล่าสุด วันที่ 14/08/2015 ไปรษณีย์บอกมาครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมครับไม่ทราบว่า จะเก่าไปไหม แต่คาดว่าน่าจะให้เราทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ครับ

ปณ.ชดใช้ค่าเสียหาย
หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก ฉบับประจำ วันที่ 13 มกราคม 2554 หน้า 22 คอลัมน์ "จดหมายถึงผู้แทน" เรื่อง ไปรษณีย์ไทยใครดูแล
ความว่า ช่วยประสานงานกับผู้บริหาร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ให้ด้วย ดิฉันไม่ทราบจะส่งข้อเสนอวิธีแก้ไขปัญหาของหายในระหว่างการส่งให้ถึงมือผู้บริหารเหล่านั้นได้อย่างไร ดังนี้
 1.ถ้าของหาย และลูกค้ามีหลักฐานยืนยันราคาของไปแสดง เช่น ใบเสร็จรับเงินหลักฐานการซื้อขาย ไปรษณีย์ต้องรับผิดชอบชดเชยค่าเสียหายทั้งหมด ไม่ใช่ให้แค่ 300 บาท สำหรับลงทะเบียนในประเทศ หรือ 1,000 บาท สำหรับ EMS แต่ถ้าบริษัทยืนยันว่าจ่ายได้แค่นี้ เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ทั้งต้นทางและปลายทางต้องรับผิดชอบส่วนที่ขาดไป จึงจะทำให้เจ้าหน้าที่มีความระมัดระวังมากขึ้น หรือไม่คิดฉกฉวยเอาไปเพราะตัวเองไม่ต้องรับผิดชอบ
 2.การติดตามเรื่องของลูกค้า เวลาลูกค้าส่งเรื่องร้องเรียนเข้าไปทางเว็บไซต์ควรมีการตอบรับยืนยันว่าได้รับเรื่องแล้ว กำลังดำเนินการ ไม่ใช่เงียบเฉย ลูกค้าก็ไม่รู้ว่าได้รับหรือไม่ได้รับ การเขียนค้ำร้องที่ไปรษณีย์ ควรมีสำเนา หรือใบรับเรื่องให้ลูกค้าเก็บไว้เป็นหลักฐานหากภายหลังลูกค้าต้องการติดตามนั้น
 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) มิได้นิ่งนอนใจ จึงได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว และขอเรียนให้ทราบ ดังนี้
 1.ผู้ร้องทุกข์ได้ใช้บริการไปรษณีย์เลขที่ RE 5595 18791 TH ฝากส่งเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2553 ณ เคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ จ่าหน้าถึงคุณกำพล ถาวร ที่อยู่ตู้ ปณ.22 อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยไปรษณียภัณฑ์ลงทะเบียนเกิดการสูญหายในระหว่างทาง ดังนั้น ปณท เห็นสมควรพิจารณาชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้ฝากส่งต่อไป ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไข/หลักเกณฑ์อัตราที่กำหนดตามประกาศเรื่อง อัตราการชดใช้ค่าเสียหายสำหรับสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ในประเทศ
 2.ในเรื่องการให้คำแนะนำของผู้ร้องทุกข์นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบไว้พิจารณาและขอเรียนชี้แจงให้ผู้ใช้บริการได้ทราบเกี่ยวกับอัตราการชดใช้ค่าเสียหายอย่างสูงสำหรับสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ในประเทศ ตามประกาศบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เรื่อง อัตราการชดใช้ค่าเสียหายสำหรับสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ในประเทศ ดังนี้
 ประเภทสิ่งของที่ส่งทางไปรษณีย์   จำนวนเงินชดใช้ค่าเสียหายอย่างสูง
 ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ      1,000  บาท
 ไปรษณียภัณฑ์ลงทะเบียน     300 บาท
 ไปรษณียภัณฑ์รับรอง      150  บาท
 พัสดุไปรษณีย์       1,000 บาท
 พัสดุไปรษณีย์เก็บเงิน      2,000 บาท
 ไปรษณีย์ด่วนพิเศษเก็บเงิน      2,000 บาท
 ไปรษณียภัณฑ์และพัสดุไปรษณีย์รับประกัน         ไม่เกิน  5,000 บาท   
 หากสิ่งของส่งทางไปรษณีย์เกิดการสูญหายหรือเสียหายทั้งหมด เพราะความผิดของทางการไปรษณีย์ผู้ฝากส่งหรือผู้รับนอกจากจะได้รับการชดใช้ค่าเสียหายแล้ว ยังจะได้รับคืนค่าไปรษณียากรและค่าบริการพิเศษ
 ปณท ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบติดตามเรื่องของลูกค้าที่ร้องเรียนเข้าไปทางเว็บไซต์โดยแจ้งผลตอบรับยืนยันให้ผู้ใช้บริการรับทราบทุกครั้ง และอยู่ในระหว่างการปรับปรุงระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ให้มีระบบตอบรับอัตโนมัติ ในส่วนของการขอสอบสวนโดยเขียนคำร้องที่ไปรษณีย์ หากมีผู้ใช้บริการมาติดต่อขอสอบสวน ปณ.ที่เกี่ยวข้องจะให้เจ้าหน้าที่บันทึกด้านหลังของใบรับฝากหรือสำเนาหลักฐานการรับฝาก หรือสำเนาภาพถ่ายที่มีการรับรองว่าถูกต้องพร้อมทั้งลงลายมือชื่อเจ้าหน้าที่ผู้รับทำการสอบสวนและประทับตราประจำแล้วส่งมอบให้แก่ผู้มีสิทธิขอสอบสวนไว้เป็นหลักฐานทุกครั้ง
นางปริษา ปานะนนท์
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
สายลมที่หวังดี