ขาย Martin D-42 สภาพการันตี 99% ปี 2002 ราคา 13X,000 บาท SOLD
;Dขาย MARTIN HD-28 + ORIGINAL HARD CASE ปี 2008 สภาพการันตี 98% ราคา XX,XXX บาท SOLD
;Dขาย MARTIN D-28 + ORIGINAL HARD CASE ปี 2008 สภาพการันตี 99% ราคา 6X,XXX บาท SOLD
:Pขาย Fender AVRI 62 + no Case ปี 1994 สภาพการันตี 99% ราคา 4X,XXXบาท
สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม...เยอะ.. ติดต่อ โทร.084-641-1203 , 084-641-2139 E-MAIL:[email protected]
หรือ ID LINE : WHITESHARK29
เส้นทางบ้านฉลาม ซอยสัตหีบสุขุมวิท21 ต. สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 20180
http://goo.gl/maps/6duvh
>>>>>>System's Energy Transfer Efficiency ( มาให้ได้สดับพอสังเขป หากได้โอกาสเลือกกีต้าร์ก็ต้องเลือกให้ดีที่สุด ) <<<<<<
Soundboardของอะคูสติคกีต้าร์(Top)ที่ส่งผลอย่างมากต่อความดังของกีต้าร์โปร่ง โดยเปรียบเสมือนเป็นภาคขยายของ Processโดยปราศจากการใช้พลังงานจากภายนอกในการเพิ่มความดังของเสียง(อย่างในElectronic Amplifiers)
พลังงานทั้งปวงโดยแหล่งกำเนิดจากสายกีต้าร์จากSound Boardที่พื้นที่เพิ่มสำหรับการแกว่ง(Mechanical Impedance
Matching) Soundboardสามารถขยับตัวได้ง่ายมากกว่าสายกีต้าร์เดี่ยวๆ เนื่องจากความกว้าง และความแบน นี่เองที่ทำให้เข้าระบบที่ว่า
System's Energy Transfer Efficiency ที่แผ่ขยายความดังให้ได้ยิน
ในทางบวกอะคูสติคกีต้าร์ที่ลำตัวกลวง ผนวกกับ ตัวแปรอื่น และผลResonance ที่เพิ่มขึ้นด้วยจากการส่งผ่านพลังงานความถี่ตํ่าทั้งมวล ปริมาณอากาศที่บีบอัดตัวจากการกำธร และรูแบบบปการสั่นสะเทือนของสายกีต้าร์ และSound Board ในความถี่ย่านตํ่าที่ขึ้นอยู่กับกีต้าร์ขนาดของกีต้าร์ประกอบเข้าด้วยกันเป็นเสียงเสมือน ที่เรียกว่า Helmholtz Resonance จะเพิ่ม หรือลดความดังเสียงได้จากค่าอากาศที่เคลื่อนที่ด้วยPhase in หรือ Phase outโดยตัวสายกีต้าร์ เมื่อPhase in ระดับเสียงจะเพิ่มขึ้น 3 เดซิเบลส์(dbs.) แต่เมื่อ Phase out ระดับเสียงลดลง3dbs.(ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้สร้างกีต้าร์ว่าจะใช้เทคนิคการสร้างอย่างไร)จาก Helmholtz Resonance อากาศที่กำลังเปิดโดยการสั่นในหรือนอก Phaseด้วยAir Box และสายกีต้าร์ การกำธรทั้งมวลจากการกระทำภายในอย่างยิ่งยวดเสมือนamplifierขยายเสียงย่านต่างๆ
ด้วยการเพิ่ม หรือเค้นความหลากหลายของ Harmonic Tones ปรากฏกาณ์สูงสุดของการขยาย และอัดอากาศเชิงซ้อนออกภายนอกสู่ Sound Hole ได้เสียงเสมือนหนึ่งไวโอลินหมู่ตามขวนการเชิงซ้อนของ Matching in Impedance สัมบูรณ์ในอากาศ
ด้านหลักการเสียงเชิงซ้อนที่Modulateในอะคูสติคกีต้าร์ เช่นสายสู่ Sound Boardเพื่อบีบอัดพร้อมกันออกสู่อากาศ สำหรับไม้หลังกีต้าร์ที่ขยับสั่น และผลักดัน แผ่ขยายการขยับมวลอากาศขับสู่ภายนอก ด้วยFunctionsภายในตัวเองของระบบอะคูสติคไปสู่การColor the Sound และการขยายของ Harmonics และการGenerate ไปเพิ่มความซับซ้อนของพลังสู่อากาศอย่างสูงสุดแล้วทำให้เราสามารถรับรู้ระดับความดังเสียงที่ได้ยิน
ดังนั้น แนวทางการปรับความซับซ้อนของไม้หลังกีต้าร์จึงเกิดขึ้นด้วยไม้3ชิ้นที่ก่อเกิดการDecay Timesขึ้น เนื่องมาจากขณะที่พลังจากสายกีต้าร์ถูกส่งผ่านด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพ(ที่ปราศจากการขยาย)ความดังที่กีต้าร์จำกัดเวลาความสั่นสะเทือนเสมือนซ่อม(เสียง)สั่นตัวนั่นเอง
>>>>>>>>>>เกร็ดเล็กน้อย สำหรับการ Research (ยังมีหลักPhysicอีกมาก)<<<<<<<<<<<<<<
Helmoltz Resonance..............(หลักพื้นฐานการDesignอะคูสติคกีต้าร์)
การออกแบบกีต้าร์โปร่งที่ตั้งอยู่บนส่วนสัณฐานที่เป็นหลักการนับตั้งแต่ ประวัติความเป็นมา, การวิวัฒนาการและโครงสร้างของ อะคูสติคกีต้าร์ที่อยู่ในหลักการกำธรHelmoltz, ลายไม้และ จำนวนแผ่นไม้หน้า-หลัง, โครงสร้างBodyและทางเลือกวัสดุ และความแตกต่างด้านการออกแบบโครงสร้าง, ความหลายหลากของขนาดและรูปแบบกีต้าร์และประสิทธิภาพอะคูสติค และทิศทางใหม่ของการออกแบบกีต้าร์
Sound hole กับVolumeของมวลอากาสที่ประจุภายในBody อาการกำธรของความถี่ย่านตํ่าอย่างนุ่มนวล และการขยายBassของกีต้าร์ ทางวิทยาศาตร์รูปแบบการกำธรอ้างถึงหลักHelmoltz Resonance เป็นชื่อนักฟิสิคส์ชาวเยอรมัน ร่วมกับ Herman Ludwig Ferdinal von Helmoltz(1824-1894) ด้วยรูปแบบบริสุทธิ์ของHelmoltz Resonance คือ โพรงกลมกลวงที่เปิด ปกติจะมีลักษณะของTubeภายในอากาศจะไหล หรือOsillateผ่านตรงไปยังการเปิดTubeด้วยความถี่จากการกำธร ซึ่งถูกกำหนดด้วยค่าอากาศที่อยู่ภายในทรงกลมที่มีขนาด และเส้นผ่าศูนย์กลาง Helmoltzใช้Setsของการกำธร, แรงการปั่นจากBass และความถี่คลื่นเสียงในรูปแบบการวิเคราะห์รายละเอียดเชิงซ้อน
The Helmoltz Effects ช่วยการกำธรสูงๆที่เป็นเสียงกลางของSound Board และขยายการตอบสนองของ Bass ถ้าปราศจากการกำธรหลักของตัวSound Board จะทำให้เกิดเสียงแปล่งไม่พึงปรารถนา หรือปราศจากการตอบสนองของBass เป็นที่ประจักษ์ว่าปี
1803 Body Volume และ Sound Holeจะต้องเลือกให้ได้ขนาดจำเพาะ เพราะประสบการณ์การทดลองมาแล้วว่าApplicationของการกำธรHelmoltzไม่ได้ทำให้นักสร้างกีต้าร์(Luthiers)เข้าใจเสมอ!!!
สูตร การกำธรความถี่.........f=c/(2 pyle) [square root{ S/VL}]
f=frequency of resonance หน่วยวัดใช้เฮิร์ท(Hz) ,c=ความเร็วเสียงในอากาศ(343m/s), S=พื้นที่ของTube, V=อากาศในโถงกีต้าร์
L=ความยาวTube
สำหรับกีต้าร์ความยาว L ของการกำธรของTube จะเสมือนถูกทำให้ย่อขนาด หรือ 3 ม.ม.ของSoundboard อย่างไรก็ตาม
ทีคุณลักษณะอากาสเมือนเป็นก๊าซที่เรียกว่า " End Effect "ที่จะต้องให้เป็นไป ผลจากความยาวTube โดยประมาณ1.6เท่าของรัศมีSound holeบวกด้วยความยาวของtop
SpecificationsConstruction: Mahogany Blocks/Dovetail Neck Joint
Body Size: D-14 Fret
Top: Solid Sitka Spruce
Rosette: Style 45
Top Bracing Pattern: Standard ''X'' Scalloped, Forward Shifted
Top Braces: Solid Sitka Spruce 5/16''
Back Material: Solid East Indian Rosewood
Back Purfling: Style 45
Side Material: Solid East Indian Rosewood
Endpiece: Grained Ivoroid
Endpiece Inlay: Black/White Boltaron
Binding: Grained Ivoroid
Top Inlay Style: Abalone Pearl with Black/White/Black Boltaron
Side Inlay: Black/White Boltaron
Back Inlay: Black/White Boltaron
Neck Material: Select Hardwood
Neck Shape: Low Profile
Nut Material: Bone
Headstock: Solid/Diamond/SquareTaper
Headplate: Solid East Indian Rosewood /C.F. Martin Block- Select Abalone Pearl
Heelcap: Grained Ivoroid with Black/White Boltaron Inlay
Fingerboard Material: Solid Black Ebony
Scale Length: 25.4''
Number Of Frets Clear: 14
Number Of Frets Total: 20
Fingerboard Width At Nut: 1-11/16''
Fingerboard Width At 12th Fret: 2-1/8''
Fingerboard Position Inlays: Style 45 Snowflakes - Select Abalone Pearl
Fingerboard Binding: Grained Ivoroid
Finish Back & Sides: Polished Gloss
Finish Top: Polished Gloss w/ Aging Toner ; Sunburst available at additional cost.
Finish Neck: Polished Gloss
Bridge Material: Solid Black Ebony
Bridge Style: Belly
Bridge String Spacing: 2-1/8''
Saddle: 16'' Radius/Compensated/Bone
Tuning Machines: Gold Open-Geared w/ Butterbean Knobs
Recommended Strings: Martin SP Lifespan Phosphor Bronze Medium Gauge (MSP7200)
Bridge & End Pins: White w/ Abalone Pearl Dots
Pickguard: Tortoise Color - Beveled & Polished
Case: 640 Molded
Interior Label: none
Electronics: Optional
Other Options: Available left-handed at no additional charge
Other Comments: All prices & specifications are subject to change without notice.
Martin D-41 vs. D-42 vs. D-45 Seldom to hear folks talking about Martin D-42 here. It has the forward shifted bracing. The forward shifted bracing provides for a deeper, richer sounding bass and fuller, brighter sounding trebles. Overall, it make the guitar more full-bodied, and aged sounding, like a bottle of fine, aged red wine. It is designed to emulate a guitar of greater age and provide that "opened-up" sound that people desire.
I know D-42 is pricey , but if you dont look at the price tag, I guess most folks would pick it up over other popular dread models like D-28, HD-28, D-18, D-35, D-16 etc. Even if you compare it to D-41 and D-45, some people still prefer D-42 for its balanced, mature and aging sounds which thanks for the forward shifted bracing that doesn't have on D-41 and D-45. ("D-41 special" is cheaper and has almost the same specs as D-42, except with a V-neck that some people might dislike)
[url=http://youtu.be/1FTeWmNlWAg]http://youtu.be/1FTeWmNlWAgMartin D-28 D-28
CONSTRUCTION: Mahogany Blocks/Dovetail Neck Joint
BODY SIZE: D-14 Fret
TOP: Solid Sitka Spruce
ROSETTE: Style 28
TOP BRACING PATTERN: D OM
TOP BRACES: Non-Scalloped 5/16''
BACK MATERIAL: Solid East Indian Rosewood
BACK PURFLING: Style 28
SIDE MATERIAL: Solid East Indian Rosewood
ENDPIECE: White Boltaron®
ENDPIECE INLAY: Black/White Boltaron®
BINDING: White Boltaron®
TOP INLAY STYLE: Multiple Black/White
SIDE INLAY: none
BACK INLAY: Black/White
NECK MATERIAL: Solid Mahogany
NECK SHAPE: Low Profile
NUT MATERIAL: White Corian®
HEADSTOCK: Solid/Diamond/Tapered
HEADPLATE: Solid East Indian Rosewood/ Raised Gold Foil Logo
HEELCAP: White Boltaron®
FINGERBOARD MATERIAL: Solid Black Ebony
SCALE LENGTH: 25.4''
# OF FRETS CLEAR: 14
# OF FRETS TOTAL: 20
FINGERBOARD WIDTH AT NUT: 1 11/16''
FINGERBOARD WIDTH AT 12TH FRET: 2 1/8''
FINGERBOARD POSITION INLAYS: Style 28
FINGERBOARD BINDING: none
FINISH BACK & SIDES: Polished Gloss/ Dark Filler
FINISH TOP: Polished Gloss
FINISH NECK: Semi Gloss/ Dark Mahogany Stain/ Dark Filler
BRIDGE MATERIAL: Solid Black Ebony
BRIDGE STYLE: Belly
BRIDGE STRING SPACING: 2 1/8''
SADDLE: 16'' Radius/Compensated/White Micarta®
TUNING MACHINES: Gotoh Chrome w/ Large Knobs
RECOMMENDED STRINGS: Martin SP 4200 Medium Phosphor Bronze
BRIDGE & END PINS: White w/ Black Dots
PICKGUARD: Black
CASE: 640
INTERIOR LABEL: none
ELECTRONICS: optional
OTHER OPTIONS: Available left-handed at no additional charge
OTHER COMMENTS: All prices & specifications are subject to change without notice.
User Reviews:
......."I chose the HD-28, as it had more of a "cathedral-like surround-sound" tone than the D-28. The D-28 had more punch and cut-through, but the HD-28 suited my playing style (read: lack thereof) and playing environment better. Neither is "better" than the other, it all just depends what you want/ need from a particular guitar."
......."I just recently purchased a D-28, and I bought it over an HD-28 hanging right next to it, because in comparing those particular 2 guitars the D-28 sounded way better IMO. I don't think I would ever consider buying any Martin model without playing it first... I have heard so many other people who say there is a big variation in sound quality, and I experienced that first-hand, too. It was really too bad - I loved the looks of that HD - there was just no comparison in the sound."
FENDER RE62