คือผมเห็นว่ามันเป็นการไล่สเกลเท่านั้น
ผมว่ามันสามารถสร้างเมโลดี้สวยๆแบบสดๆได้นะครับ
ผมว่าน่าจะเป็นแบบว่า ไม่ใช่ทางของ อาๆเค้ามากกว่า
ถ้าพวกอาๆเค้าฉีกแนวตัวเอง ออกมา มาเล่นใน แบบที่ไม่ถนัดของเค้า
แบบว่า ผมว่า เล่นออกมาดี ได้ แค่เสมอตัว แต่ถ้า ออกมาแล้ว ตัวเองรู้ ตัวเองตลอดเวลา ล๊ะ ว่าไม่ใช่ตัวเอง
ผมว่า อาๆเค้าคงคิดครับ อะไรที่ฝืนความรู้สึกของตัวเอง งานจะออกมาไม่ดี เลย ยึดตามแนวที่ถนัดของเค้า ว่าแบบนี้แหละคือ ตัว ของเราเอง เราจะนำเสนอแบบนี้แหละ
แบบว่าไม่ง้อ ตลาด
ผมว่า ศินปินต่างๆ ก็ คือ การนำเสนอแนวทางของตัวเอง ออกไป สู่สายตาผู้ชมผู้ฟัง
ทีนี้ ศินปินแต่ล๊ะคน ก็จะมีแฟน เฉพาะกลุ่ม
บางครั้ง บางทีเราผู้ฟังเปิดโลกกว้างออกไป รับทุกอย่างที่เป็นดนตรี
แต่บางทีเราก็ไม่ชอบ บางทีให้ ซีดี ฟรี ยังโกรธเลย แบบว่ามาดูถูกการฟังเพลงของเรา
เชื่อมั้ยครับว่า เราซื้อ ซีดี ของใครมาฟัง ที่เราชอบที่สุด อย่างเก่ง ก็ ฟังแค่ไม่กี่เพลงเองในอัลบั๊มนั้นๆ ที่เราชอบ ผมเชื่อ ว่า ไม่มีใครชอบหมดทุกเพลง ในแผ่นซีดีแผ่นนั้น
ศินปินต่างๆคนดีๆนี่เอง มีทั้งงานที่ออกมาดี และ งานที่เราผู้เสพไม่ชอบก็มีมาก
อารมณ์ร่วม ต่างๆ บางทีก็สร้างได้ยากจริงๆ แม้เราก็ฝืนที่จะรับฟังแล้ว
ผมเอง บางทีจะฝืนฟังบางเพลง ก็ไม่อาจฝืนใจตัวเองให้ชอบได้
โดยเฉพาะ กับ เพลง ไทยสมัยใหม่ ในยุคนี้ ทีมีทั้งชอบและไม่ ชอบ บางเพลงก็ชอบได้แค่แป๊บเดียวไม่ได้อยู่นาน บางอันให้แผ่นซีดี แถมให้เงินแถมมาด้วย ผมยังมีเคืองเลย
จะว่าไปแล้ว
บริษัทผู้ผลิตต่างๆไม่สนใจว่า จะเป็นศินปินหรือไม่ ขอให้แค่ ขายแผ่นได้มากๆก็พอแล้ว
หน้าตาเข้าสเต๊บ เสียง ร้องมาตามยุค จับ เขียนสคริปให้พูดแบบนี้น๊ะ ตอนออกเวที
ทุกอย่างบริษัทเป็นผู้วางแผนเอาไว้ทั้งหมด ตั้งแต่ หน้าปกซีดี การแต่งตัว การวางตัวการพูดหน้าเวที
แบบในยุคนี้ ศินปิน ถูกครอบงำ
นักร้องบางคนออกมา ยังไม่รู้เลยว่าตัวเองเป็นแบบไหน
เค้าให้เป็นแบบนี้ ก็ ต้องทำตามเขา