เป็นบริษัทใหญ่ที่ไม่เกี่ยวกับรัฐ ขออนุญาตยังไม่บอกชื่อนะครับ
เพราะผมไม่แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่ call center เขาแม่นกติกาแค่ไหนครับ
ผมถึง email ไปถามกับบริษัทโดยตรง แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ
เวลา 15 นาที่ที่ผมสอบถาม ผมถามย้ำ ๆ จนน้องเค้าไม่ค่อยพอใจ
(ในทำนองว่าน้องเค้ามั่นใจว่าที่ถูกอบรมมา ก็กติกามันเป็นอย่างนี้)
ประเด็นที่ผมถามย้ำก็ตามข้างบนนั้นหละครับ
- สินค้าใหม่ รับประกันความเสียหาย และ สูญหายไม่เกิน 2,000 บาท
ซื้อประกันภัยเพิ่มเติมได้
- กรณีที่เป็นสินค้ามือ 2 รับประกันการสูญหายอย่างเดียว ไม่เกิน 2,000 บาท
ซื้อประกันภัยเพิ่มไม่ได้
ผมยังบอกกับน้องคนนั้นว่า ใน web board ผมไม่เคยเห็นใครบอกกติกานี้เลยนะ
บางคนบอกให้ซื้อประกันเพิ่ม หรืออย่างที่คุณ nuchinge ก็บอกให้ทำใจรับความเสี่ยง
ประเด็นคือ
- ผมยินดีจายเงินเพิ่มเพื่อซื้อความเสี่ยง แต่ซื้อไม่ได้ ดังนั้นผมต้องรับความเสี่ยงเอง หรือใช้เจ้าอื่น
-คนส่วนใหญ่ไม่คิดว่า ของ(ไม่ใหม่) ที่เสียหายจากการส่ง ไม่อยู่ในเงื่อนไขที่บริษัทต้องรับผิดชอบ
ถ้ากติกานี้เป็นจริง บริษัทควรเขียนให้ชัดเจน
- เพิ่มเติม
ผมโทรไปถาม call center อีกรอบ คุยกับเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่ง ได้ข้อมูลเกือบเหมือนเดิม
มีเพิ่มเติมว่า
(เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน มีการ hold สายของผมไปถาม sup ด้วยนะครับ)
ตอนที่ไปส่งที่จุดรับพัสดุ พนักงานจะถามว่าเป็นอะไร ถ้าเป็นสินค้าใหม่จะติด sticker
ให้ว่าอยู่ในเงื่อนการรับประกันความเสียหาย และ สูญหายไม่เกิน ไม่เกิน 2,000 บาท
กรณีที่เป็นสินค้ามือ 2 ก็ไม่มี sticker และเป็นไปตามข้างต้น
แต่ถ้าความเสียหายมันชัดเจนว่าเกิดจากขนส่ง เช่นไฟไหม้ บุบบี้ ฯลฯ ก็เคลมได้
ถึงตรงนี้ ผมก็งงอีกว่า ถ้ามันพังข้างในแต่ข้างนอกมันไม่มีร่องรอย กรณีของเก่ากับของใหม่
มันจะต่างกันไหม
แต่ดูท่าทางน่าจะได้ชดเชยยากมากอย่างที่คุณ nuchinge เคยเจอมา ก็เลยไม่ซักถามต่อ