Untitled Document

ผู้เขียน หัวข้อ: การรับประกันความเสียหายของการส่งกีต้าร์  (อ่าน 1349 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

lop

  • member
  • ***
  • กระทู้: 48
ผมเพิ่งจะโทรไปสอบถามการซื้อประกันภัยเพิ่มเติม ของการส่งกีต้าร์
หลังจากคุยกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทรับส่งพัสดุ xxx อยู่นาน
ย้ำแล้วย้ำอีกว่าผมเข้าใจถูกต้องแล้วนะ
ก็สรุปใจความสำคัญ (ที่น่าตกใจ) ได้ตามนี้ครับ

เงื่อนไขการรับประกันความเสียหายของพัสดุ
- สินค้าใหม่ คือสินค้าที่มีใบเสร็จภายในเวลาไม่เกิน 3 เดือน
นอกเหนือจากนี้ถือเป็นสินค้ามือ 2

- กรณีที่เป็นสินค้าใหม่ รับประกันความเสียหาย และ สูญหายไม่เกิน 2,000 บาท
และสามารถซื้อประกันภัยเพิ่มเติมได้

- กรณีที่เป็นสินค้ามือ 2  รับประกันการสูญหายไม่เกิน 2,000 บาท
ไม่รับประกันความเสียหาย และไม่สามารถซื้อประกันภัยเพิ่มเติมได้

- ประเด็นที่ผมสงสัยคือ การส่งพัสดุใด ๆ ที่ซื้อมาเกินกว่า 3 เดือนแล้ว
หรือซื้อมาน้อยกว่า 3 เดือน แต่ไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้ จะถือว่าเป็นสินค้ามือ 2
ไม่มีการรับประกันความเสียหาย
และแม้ว่าจะซื้อประกันภัยเพิ่มเติมได้ ก็ถือว่าผิดเงื่อนไขตั้งแต่แรก


ผมได้ส่ง email ตามใจความข้างต้น ถึงบริษัทแล้ว กำลังรอคำตอบอยู่


ใครมีข้อมูลที่เชื่อถือได้ช่วยแบ่งปันหน่อยครับ

nuchinge

  • member
  • ***
  • กระทู้: 639
Re: การรับประกันความเสียหายของการส่งกีต้าร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2020, 17:44:31 »
ไม่มีการชดเชยครับ  ผมเคยทำของหายหลายหมี่น หลายปีแล้วก็ไม่มีชดเฃย ซึ่งเราทำธุรกิจ พนังงานต้องเดาได้ว่าเรารับ-ส่งอะไร ของเสียหายก็เยอะ  เกิดแกะพอเห็นเป็นราคา ของอาจหายได้ ทำได้เพียงไม่ไปใช้บริการขนส่งนั่นอีก  ตอนเราส่งของถือว่ารับเงื่อนไขแล้ว ฟ้องร้องคงยาก  (เคยส่งของ ของลูกค้าไปซ่อม แตกเละกลับมาน่าจะตก ร้องเรียนก็เท่านั้น โดนกดดันมากๆ พนักงานก็แค่ลาออก คนใหม่เข้ามาก็เป็นเหมือนเดิม วนไปวนมาอยู่อย่างนี้  อย่าหวังว่าจะดีขึ้น ยอมรับสภาพง่ายสุด ไม่งั้นก็ไปส่งเอง แย่เข้าไปอีก)

lop

  • member
  • ***
  • กระทู้: 48
Re: การรับประกันความเสียหายของการส่งกีต้าร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2020, 18:46:23 »
ประเด็นที่ผมกังวลคือ คนทั่วไปที่ส่งของที่ไม่ใช่สินค้าใหม่ ให้เพื่อนหรือญาติ
จะคิดว่ามันมีประกันความเสียหายโดยอัตโนมัติ (ซึ่งไม่มี)
และแม้ว่าจะซื้อประกันเพิ่มได้ (ซึ่งไม่ควรซื้อได้) ก็ไม่ได้รับประกันอยู่ดี

(คำถามที่เจ้าหน้าที่ call center ถามผมอย่างแรกคือ เป็นสินค้าใหม่ หรือมือ 2)

นี่ผมเพิ่งจะเห็นร้านกีต้าร์มือ 2 ประกาศขาย Taylor ราคาเกือบแสน
โฆษณาตบท้ายว่า ใช้บริการของบริษัทนี้ด้วยความมั่นใจ

ผมถึงไม่ค่อยแน่ใจว่า ผมเข้าใจถูกหรือเปล่า

nuchinge

  • member
  • ***
  • กระทู้: 639
Re: การรับประกันความเสียหายของการส่งกีต้าร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2020, 20:00:44 »
ไม่ต้องกังวลครับ  คือรับเองเต็มๆ ไม่ว่าใหม่หรือเก่า   หมายความว่าถ้ามี ผิด ตก ยก เว้น พร้อมรับความเสียหายได้ ก็ใช้บริการได้ ถ้ารับไม่ได้ ก็ใช้บริการไม่ได้  ไม่เกี่ยวว่าจะส่งอะไร เก่า หรือใหม่  ชดเชย 2พัน  call center จ้างเด็กน้อยมาตอบคำถาม ไม่สนใจด้วยว่าเราจะถามอะไร เดือดร้อนอะไร  เค้าจะตอบตามที่เค้าอยากจะตอบแค่นั้น  เดือน สองเดือนก็ลาออก หางานใหม่ ไม่สนใจเราหรอกครับ

nuchinge

  • member
  • ***
  • กระทู้: 639
Re: การรับประกันความเสียหายของการส่งกีต้าร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2020, 20:08:26 »
ผมเคยส่ง กีตาร์ราคา 4หมื่น- 1.5หมื่น-6พัน -2.5 พัน ปลอดภัยทั้ง4ตัว คนละขนส่ง  แต่ memory ราคา 3หมื่น  อันนี้หายครับ 
 --- สมมุติว่า ผมจะโกงบริษันขนส่ง  ผมส่ง Imac ราคา 5 หมื่น ซื้อประกัน full option รับประกันเต็มจำนวน สมมุติ 10% ของราคาสินค้า ผมซื้อไป 3พัน กะได้ซัก 3หมื่น Imac ผมจอแตกอยู่แล้ว ไปบอกขนส่งว่าเป็น ของดี แพ็คอย่างดี  คนแบบนี้พวกเราก็น่าจะเคยเจอ กะเอาเน้น  ถ้าบริษัท มี มาตรการแบบนี้ หมายความว่าพนักงานจะต้องแกะเช็ค การทำงาน ความเรียร้อย อะไรอีกเยอะเยอะ กว่าจะได้ส่งเพื่อเป็นการป้องกัน แต่ถ้าเป็น ปั๊มน้ำ มิเตอร์ราคาหลายหมื่น (มิเตอร์เดี๋ยวนี้ ต่อมือถือ ประชุมสาย online วิเคราะห์ปัญหา หน้างานได้เลยครับ) พนักงานไม่เคยเห็น ใช้ไม่เป็น จะเช็คอย่างไร เกิดไปทำพัง บริษัทต้องควักกระเป๋าจ่าย จะต้องทำอย่างไร
---- ซึ่งหมายความถ้า ถ้าจะส่ง กีต้าร์ ซักตัว บริษัทจะต้องมี AMP ทิ้งไว้ทุกสาขา มาแล้วต้องลอง ภาคไฟฟ้า ถ่ายรูปรอยขนแมว  etc  สุดยอดเลย  ยังมี original fishman ถึงปลายทางกลายเป็น ของปลอม เถียงกันไม่จบ เด็กรับของส่งของ จะดูออกหรือปล่าว
---- ง่ายที่สุด จ่าย 2พันจบ พอใจส่ง ก็ส่ง ไม่พอใจไปส่งเอง
ถ้าเราเป็นบริษัทขนส่ง จะแก้ปัญหาพวกนี้อย่างไร คำตอบอยู่ในตัวอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องอื่นไม่ต้องถามเลยครับ ของที่ทำไม่ได้ก็คือไม่ได้ ไปถาม  call center เสียเวลาครับ

TOM1869

  • member
  • ***
  • กระทู้: 19,247
Re: การรับประกันความเสียหายของการส่งกีต้าร์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2020, 20:17:43 »


เงื่อนไขการรับประกันความเสียหายของพัสดุ
- สินค้าใหม่ คือสินค้าที่มีใบเสร็จภายในเวลาไม่เกิน 3 เดือน
นอกเหนือจากนี้ถือเป็นสินค้ามือ 2

- กรณีที่เป็นสินค้าใหม่ รับประกันความเสียหาย และ สูญหายไม่เกิน 2,000 บาท
และสามารถซื้อประกันภัยเพิ่มเติมได้

- กรณีที่เป็นสินค้ามือ 2  รับประกันการสูญหายไม่เกิน 2,000 บาท
ไม่รับประกันความเสียหาย และไม่สามารถซื้อประกันภัยเพิ่มเติมได้

- ประเด็นที่ผมสงสัยคือ การส่งพัสดุใด ๆ ที่ซื้อมาเกินกว่า 3 เดือนแล้ว
หรือซื้อมาน้อยกว่า 3 เดือน แต่ไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้ จะถือว่าเป็นสินค้ามือ 2
ไม่มีการรับประกันความเสียหาย
และแม้ว่าจะซื้อประกันภัยเพิ่มเติมได้ ก็ถือว่าผิดเงื่อนไขตั้งแต่แรก




บริษัทอะไรครับ เครม เฉพาะสูญหาย ไม่รับประกันความเสียหายสินค้ามือ 2  และซื้อประกันเพิ่มไม่ได้
Line id: 081-8718003

lop

  • member
  • ***
  • กระทู้: 48
Re: การรับประกันความเสียหายของการส่งกีต้าร์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2020, 21:51:42 »
เป็นบริษัทใหญ่ที่ไม่เกี่ยวกับรัฐ ขออนุญาตยังไม่บอกชื่อนะครับ
เพราะผมไม่แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่ call center เขาแม่นกติกาแค่ไหนครับ
ผมถึง email ไปถามกับบริษัทโดยตรง แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

เวลา 15 นาที่ที่ผมสอบถาม ผมถามย้ำ ๆ จนน้องเค้าไม่ค่อยพอใจ
(ในทำนองว่าน้องเค้ามั่นใจว่าที่ถูกอบรมมา ก็กติกามันเป็นอย่างนี้)
ประเด็นที่ผมถามย้ำก็ตามข้างบนนั้นหละครับ
- สินค้าใหม่ รับประกันความเสียหาย และ สูญหายไม่เกิน 2,000 บาท
  ซื้อประกันภัยเพิ่มเติมได้
- กรณีที่เป็นสินค้ามือ 2  รับประกันการสูญหายอย่างเดียว ไม่เกิน 2,000 บาท
  ซื้อประกันภัยเพิ่มไม่ได้

ผมยังบอกกับน้องคนนั้นว่า ใน web board ผมไม่เคยเห็นใครบอกกติกานี้เลยนะ
บางคนบอกให้ซื้อประกันเพิ่ม หรืออย่างที่คุณ nuchinge ก็บอกให้ทำใจรับความเสี่ยง

ประเด็นคือ
- ผมยินดีจายเงินเพิ่มเพื่อซื้อความเสี่ยง แต่ซื้อไม่ได้ ดังนั้นผมต้องรับความเสี่ยงเอง หรือใช้เจ้าอื่น
 -คนส่วนใหญ่ไม่คิดว่า ของ(ไม่ใหม่) ที่เสียหายจากการส่ง ไม่อยู่ในเงื่อนไขที่บริษัทต้องรับผิดชอบ
  ถ้ากติกานี้เป็นจริง บริษัทควรเขียนให้ชัดเจน

- เพิ่มเติม
ผมโทรไปถาม call center อีกรอบ คุยกับเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่ง ได้ข้อมูลเกือบเหมือนเดิม
มีเพิ่มเติมว่า
(เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน มีการ hold สายของผมไปถาม sup ด้วยนะครับ)
ตอนที่ไปส่งที่จุดรับพัสดุ พนักงานจะถามว่าเป็นอะไร ถ้าเป็นสินค้าใหม่จะติด sticker
ให้ว่าอยู่ในเงื่อนการรับประกันความเสียหาย และ สูญหายไม่เกิน ไม่เกิน 2,000 บาท
กรณีที่เป็นสินค้ามือ 2 ก็ไม่มี sticker และเป็นไปตามข้างต้น

แต่ถ้าความเสียหายมันชัดเจนว่าเกิดจากขนส่ง เช่นไฟไหม้ บุบบี้ ฯลฯ ก็เคลมได้
ถึงตรงนี้ ผมก็งงอีกว่า ถ้ามันพังข้างในแต่ข้างนอกมันไม่มีร่องรอย กรณีของเก่ากับของใหม่
มันจะต่างกันไหม
แต่ดูท่าทางน่าจะได้ชดเชยยากมากอย่างที่คุณ nuchinge เคยเจอมา ก็เลยไม่ซักถามต่อ

TOM1869

  • member
  • ***
  • กระทู้: 19,247
Re: การรับประกันความเสียหายของการส่งกีต้าร์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2020, 22:19:54 »
ไม่รู้ ชื่อ บริษัท ก็ไป ต่อไม่ได้

ตย. kerry   หากสินค้า ที่ คุณส่ง มีมูลค่าสูงกว่า   2,000  เขาจะชดใช้ให้ ไม่เกิน  2,000  จะมี เงื่อนไขที่เราต้องอ่าน อยู่ที่ ด้านหลังใบเสร็จครับ  ทั้งนี้ คุณต้องแสดงหลักฐานว่า สินค้ามี มูลค่าเท่าไร  เพื่อเครมประกัน

ตย.นิ่ม Express คุณสามารถซื้อ ประกันความเสีpหายได้ ไม่ว่า จะมือ 1  หรือ  มือ 2  ครับ

ข้อสำคัญคือ ต้องแพ็คให้ดีครับ

เรื่องเครม ผมไม่สนใจเท่า % ของชำรุดจากการขนส่ง  บ.ขนส่งที่ส่งของแล้ว มี % ของเสียถึงมือ ผู้รับ  แบบนี้  ลูกค้าหายหมด

แบบที่เคยเกิดกับ ปณ.ไทยมาแล้ว   ปัจจุบัน ปณ.ไทย  มีการปรับปรุงเรื่องนี้ มากขึ้น เคยส่งเคสกีต้าร์ทาง ปณ.ก็ปลอดภัยดีครับ
Line id: 081-8718003