Untitled Document

ผู้เขียน หัวข้อ: ขอบ่น! การทำงานร้านดังสาขามากมาย(สาขาหนึ่ง) ดองกีต้าร์ไว้2ทิตย์กว่าสุดท้าย..ทำไม่ได้ เป็นท่านจะ??  (อ่าน 2548 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

AMD[z]

  • member
  • ***
  • กระทู้: 526
  • เพศ: ชาย
  • _ _ถนนแห่งความอยากเป็นถนนที่ไม่มีวันสิ้นสุด เป็นดังเส้นขอบฟ้า_-'
ร้านขายกีต้าร์ยี่ห้อดัง ในห้างแห่งหนึ่ง
ด้วยความที่เอากีต้าร์ไปติดตั้งภาคไฟฟ้าสอบถามว่า
"มีค่าใช้จ่ายเท่าไร
เสี่ยงที่จะเสียหายไหม หากติดตั้งฝีมือชั่งเป็นไง"

ก็เลยตัดสินใจทำ(Taylorก็ซื้อมันที่ร้านนี้แหละ)
ออกใบเสร็จเรียบร้อย สุดท้าย.... เวลาผ่านมาถึง 16วัน เงียบกริบทั้งโทรศัพท์ ทั้งทางโซเชี่ยลมีเดี่ย
ด้วยความสงสัยจึงโทรไปถามกีต้าร์ที่ส่งไปทำ ใกล้เสร็จไหมครับ

คำตอบที่ได้คือ ช่างไม่สามารถทำได้เนื่องจาก เหตุผลSomethingบราๆ

คำถามคือ  ระหว่าง16วันที่ผ่านมาคุณไม่ทราบคำตอบจากช่างซ่อมไหมว่าทำได้/ไม่ได้ เลยรึ มันนานเกินไปรึเปล่ากับเวลา16วัน หรือคุณไม่ใส่ใจงานลูกค้า เน้นขาย ?
           ปล่อยผ่านมานานนม . .จนนมยาน ถ้าซ่อมมิได้/ทำมิได้/แก้มิได้ ให้ 7-10วันก็คงมากพอที่จะแจ้งกลับหาลูกค้าจะดีไหม ? เขาได้หาหนทางอื่น หาช่าง หาร้านอื่นไปทำ

         นโยบายของ ร้านใหญ่ ถ้าทำแล้วมูลค่ามันจะไม่คุ้มกับลูกค้าควักเงินซื้อรุ่นใหม่(คือร้านเสียประโยชน์) เลยไม่ทำให้โดยอ้างเหตุผลต่างนาๆ

เป็นท่านรู้สึกยังไงครับ เซ็งไหม ?
บ่น...  จบแล้ว ขอบคุณที่มาอ่าน :-X
สูงสุดคืนสู่สามัญ"-_

Demonic

  • member
  • ***
  • กระทู้: 51
มีค่าใช้จ่ายเท่าไร รอนานมากไหม
เสี่ยงต่อการเสียหายไหม ๙ล๙
ขอบคุณครับ  :-*

   รออ่าน..........

Paxx

  • member
  • ***
  • กระทู้: 455
เข้าใจครับ เคยโดนเหมือนกันเป้ะเลย ส่งไปซ่อม ออกใบรับเรียบร้อย ถ้าได้ราคาค่าซ่อมจะแจ้งอีกทีว่าจะซ่อมรึไม่ หายไปสองสัปดาห์ โทรตาม(ต้องตามเอง ตามจนถึง สนญ) จึงจะได้คำตอบว่า ช่างงานเยอะ ยังไม่ได้ดูเลยว่าซ่อมได้รึไม่รึอย่างไร !!!!?????

TOM1869

  • member
  • ***
  • กระทู้: 19,247
ร้านใหญ่ ๆ เขาไม่ได้เก่ง เรื่อง การติดตั้ง ภาคไฟฟ้า นานๆ จะมีคนมาติดตั้ง สัก คน หาก ลูกค้าต้องการ กีต้าร์ ที่มี ภาคไฟฟ้า ก็จะซื้อ ตัวที่มี ภาคไฟฟ้า จากโรงงาน มาเลย ลองกัน ไปเลย ว่า ถูกใจหรือเปล่า   และราคา ก็ไม่น่า จะถูกกว่า  ภาคไฟฟ้า ที่มี มาจาก โรงงาน    และ  เมื่อตัดสินใจว่าจะติดตั้ง ภาคไฟฟ้ากับทางร้านแล้ว ร้านก็ต้องส่งไปให้ช่างนอก ที่รับงาน ไป ดำเนินการ   ตอนรับงาน ก็ไม่รู้ว่า ช่างจะว่างหรือ ทำได้หรือ เปล่า เพราะ ไม่เคยมี ใครมา ติดต่อ ทำแบบนี้

ทางที่ ดี ติดต่อ ช่างนอกร้าน ติดตั้งให้ ดีกว่า  ครับ
Line id: 081-8718003

AMD[z]

  • member
  • ***
  • กระทู้: 526
  • เพศ: ชาย
  • _ _ถนนแห่งความอยากเป็นถนนที่ไม่มีวันสิ้นสุด เป็นดังเส้นขอบฟ้า_-'
ร้านใหญ่ ๆ เขาไม่ได้เก่ง เรื่อง การติดตั้ง ภาคไฟฟ้า นานๆ จะมีคนมาติดตั้ง สัก คน หาก ลูกค้าต้องการ กีต้าร์ ที่มี ภาคไฟฟ้า ก็จะซื้อ ตัวที่มี ภาคไฟฟ้า จากโรงงาน มาเลย ลองกัน ไปเลย ว่า ถูกใจหรือเปล่า   และราคา ก็ไม่น่า จะถูกกว่า  ภาคไฟฟ้า ที่มี มาจาก โรงงาน    และ  เมื่อตัดสินใจว่าจะติดตั้ง ภาคไฟฟ้ากับทางร้านแล้ว ร้านก็ต้องส่งไปให้ช่างนอก ที่รับงาน ไป ดำเนินการ   ตอนรับงาน ก็ไม่รู้ว่า ช่างจะว่างหรือ ทำได้หรือ เปล่า เพราะ ไม่เคยมี ใครมา ติดต่อ ทำแบบนี้

ทางที่ ดี ติดต่อ ช่างนอกร้าน ติดตั้งให้ ดีกว่า  ครับ


>> ที่หัวเสียนี่คือ การติดตามงานซ่อม งานปรับแต่ง ลูกค้า
ไม่ใช่แบบเงียบหายไปนาน15 16วันก็นานเกิ๊น! ก็แปลว่า เขาไม่ใส่ใจ ไม่ตามงาน
ดีถ้าไม่โทรตามเองอาจ 30วัน รู้คำตอบ ตึ่งโป๊ะ! ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ครับ <<<  :-\
สูงสุดคืนสู่สามัญ"-_

AMD[z]

  • member
  • ***
  • กระทู้: 526
  • เพศ: ชาย
  • _ _ถนนแห่งความอยากเป็นถนนที่ไม่มีวันสิ้นสุด เป็นดังเส้นขอบฟ้า_-'


พูดไปเดี๋ยวเขาจะว่า นั่งเทียนเขียน, สตอเบอร์รี่ชีสเค๊กช่อง....

เอาเป็นว่าให้เกียรติเขาหน่อยปกปิดชื่อร้าน สาขา ละกัน

จากวันที่ XX พ.ย. ถึง12ธ.ค. สุโค่ย เพิ่งได้คำตอบ ...ติดตั้งไม่ได้(มาบอกกันวันนี้แทบจุก)เพราะกีต้าร์ต้องใช้ด้วย
สูงสุดคืนสู่สามัญ"-_

TOM1869

  • member
  • ***
  • กระทู้: 19,247
" 15 วัน นาน เกิน ไป "

ไปเจอ ช่างข้างนอก เป็นเดือน ครับ และ น้า ต้อง โทร ตาม เอง ที่ช้าไม่ได้เพราะ ทำนาน แต่ เพราะ คิว ยาว ครับ

ผมจะใช้วิธี  โทร ถาม ก่อน ว่า คิว นานหรือ มี เวลา ว่างช่วง ไหน เพื่อ จอง คิว ไว้ พอ ใกล้ๆ คิว ค่อย เอา กีต้าร์ไป ส่ง 3 วัน ถึง จะได้ ครับ
Line id: 081-8718003

AMD[z]

  • member
  • ***
  • กระทู้: 526
  • เพศ: ชาย
  • _ _ถนนแห่งความอยากเป็นถนนที่ไม่มีวันสิ้นสุด เป็นดังเส้นขอบฟ้า_-'
" 15 วัน นาน เกิน ไป "

ไปเจอ ช่างข้างนอก เป็นเดือน ครับ และ น้า ต้อง โทร ตาม เอง ที่ช้าไม่ได้เพราะ ทำนาน แต่ เพราะ คิว ยาว ครับ

ผมจะใช้วิธี  โทร ถาม ก่อน ว่า คิว นานหรือ มี เวลา ว่างช่วง ไหน เพื่อ จอง คิว ไว้ พอ ใกล้ๆ คิว ค่อย เอา กีต้าร์ไป ส่ง 3 วัน ถึง จะได้ ครับ

คือผมไม่รู้ว่าพี่เป็นแฟน 1000 แท้ อะไรร้านรึเปล่านะครับ
แบบแตะไม่ได้ ที่เห็นคือพยายามจะแก้ ทุกเงื่อนปม  คือคนผิดก็ว่าไปตามผิดครับ
คือผมจะบอกว่า "ทำได้ถึงนานก็ต้องรอ แต่ทำไม่ได้ ช่วยแจ้งกันสัก7วันพอมะฮะ ว่าได้ไม่ได้ "
ไม่ได้โหลดใต้เครื่องไปส่งUSAนะเพ่ ผมก็ว่าผมเล่าให้เข้าถึงกระบวนการทราบคำตอบกินเวลานานไป
ค่อยๆ อ่านจับความผมสักหน่อยครับ
ถ้าผมพูดแทงใจดำร้านพี่ก็ อภัยให้ผมด้วยครับ พอดีผมไม่มีกีต้าร์สำรองหลายตัวแบบพี่
สูงสุดคืนสู่สามัญ"-_

TOM1869

  • member
  • ***
  • กระทู้: 19,247
ไม่ได้ แก้ อะไร ให้กับร้านน่ะครับ ผม เข้าใจความรู้สึก  เพราะ ผม ก็ เป็น แต่ ชินแล้ว ครับ 

ผมไม่ได้เป็นนัก ดนตรี และสินค้าทาง ร้าน ก็ไม่ได้ ซื้อ ครับ  แต่ เคยนำกีต้าร์ ไปติด ภาคไฟ้า หรือซ่อม บ่อยๆ ครับ จะให้ดี เราควร ถาม  กำหนดเสร็จ ก่อน ว่า จะได้ เมื่อ ไร  หาก นานไป เราจะได้ เปลี่ยนร้านครับ

ทางที่ดี ควร ติดต่อพูดคุย กับทางร้าน จะ ดีกว่า การพูดคุยในทาง กระทู้ แบบนี้ เพราะ สุดท้าย ผู้ที่ เสียหาย คือ ทาง WEB  ครับ
Line id: 081-8718003

pFunky

  • member
  • ***
  • กระทู้: 185
กีตาร์ผมก็ทำเป็นเดือนครับ บางร้านที่ส่งช่างข้างนอกเขาจะบ่ายเบี่ยงไม่ยอมทำให้จนถึงกับไล่เราออกจากร้านนี่ก็เคยเจอมาแล้วครับ เห็นใจ จขกท. ครับ

AMD[z]

  • member
  • ***
  • กระทู้: 526
  • เพศ: ชาย
  • _ _ถนนแห่งความอยากเป็นถนนที่ไม่มีวันสิ้นสุด เป็นดังเส้นขอบฟ้า_-'
ไม่ได้ แก้ อะไร ให้กับร้านน่ะครับ ผม เข้าใจความรู้สึก  เพราะ ผม ก็ เป็น แต่ ชินแล้ว ครับ 

ผมไม่ได้เป็นนัก ดนตรี และสินค้าทาง ร้าน ก็ไม่ได้ ซื้อ ครับ  แต่ เคยนำกีต้าร์ ไปติด ภาคไฟ้า หรือซ่อม บ่อยๆ ครับ จะให้ดี เราควร ถาม  กำหนดเสร็จ ก่อน ว่า จะได้ เมื่อ ไร  หาก นานไป เราจะได้ เปลี่ยนร้านครับ

ทางที่ดี ควร ติดต่อพูดคุย กับทางร้าน จะ ดีกว่า การพูดคุยในทาง กระทู้ แบบนี้ เพราะ สุดท้าย ผู้ที่ เสียหาย คือ ทาง WEB  ครับ

ห๊ะ! อะไรนะ คือWEB เสียหาย?

เสียหายอะไรรือ ....  งงครับ ก็มันคือความจริง
ไม่ได้นั่งเทียนเขียนมาเพื่อดิสเครดิตกัน ส่วนกระทู้ก็พูดคุยแลกเปลี่ยนไม่ (ห้าม ,งด ดราม่านี่ครับ)

คือนำข้อเสียของร้านมาเปิดเผยให้ผู้อื่น ที่ยังไม่รู้ทราบมันก็ดีอยู่แล้วครับ
ผมคิดว่าคราวหลังจะได้ไม่มีใครโดนดองแบบผมหรือได้คำตอบจากทางร้านไวๆ ทำได้/มิได้ เพื่อตัดสินใจทำกับช่างที่งานว่าง คนอื่น

ท่านทำผมสับสนในภาษาไทยละเนี่ย 
พูดความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่คนบางคนจะตายเพราะพูดความจริง :D
สูงสุดคืนสู่สามัญ"-_

Thammarat

  • member
  • ***
  • กระทู้: 1,353
  • เพศ: ชาย
คุณภาพจะพัฒนาได้ต้องยอมรับทั้ง คำติ คำชม
ด้านดีๆก็ชมกันไป ด้านเสียๆก็ต้องตำหนิบ้างเพื่อการปรับปรุง
เข้าใจเจ้าของกระทู้เลยครับ เคยโดนมาเหมือนกัน ย่านบางกะปิ

loh

  • member
  • ***
  • กระทู้: 675
1. ระยะเวลาผมว่าไม่นาน ผมเคยนำกีตาร์ไปร้านซ่อมแห่งหนึ่ง นานกว่านี้เยอะครับ และแถมยังแก้ไขอะไรไม่ได้
2. บ่นในนี้ไม่ได้อะไรหรอก บ่นไปร้านถ้าจะแย่ก็แย่ต่อไป ได้แค่สะใจ ไม่ได้แก้ไขอะไรกับการโพสในนี้
3. ฟังเจ้าของกระทู้พูดข้างเดียว เราอ่านได้แค่ข้อความข้างเดียว สุดท้ายการสื่อสารระหว่างคนสองฝ่ายมีรายละเอียดอะไรมากมายอีกทีเราอาจจะไม่ทราบ
มันจึงเป็นปัญหาของร้านกับผู้เข้าใช้บริการ ผมคิดว่าถ้าไม่เอาสะใจ ก็น่าจะโทรหาผู้จัดการที่เป็นระดับผู้บริหารร้านไปเลย

ีที่พิมพ์มาไม่ได้ว่าอะไรเจ้าของกระทู้นะ แต่ผมเห็นโพสลักษณะมีทุกวงการ ผมเบื่อ และไม่คิดว่ามันจะแก้ไขอะไรได้

สุดท้าย อย่ามาโพสว่าผมกลับนะ ถ้าเจ้าของกระทู้กล้าโพส ต้องกล้ารับความเห็นที่แตกต่างด้วยนะครับ
ไม่ใช่โพสเพื่อหาแนวร่วม หรือคนที่เห็นด้วยอย่างเดียว คนเห็นต่างโพส ท่านก็ต้องใจกว้างรับในความเห็นต่างด้วย
เพราะที่ต้องโพสดักกันไว้ก่อน เนื่องจากเห็นเจ้าของกระทู้เริ่มทะเลาะกับคุณ tom ล่ะ ผมว่าไม่ดีเลย  ถ้าเค้าเห็นต่างก็ต้องกล้ารับความเห็นครับ
ไม่งั้นไม่ควรโพสนะครับ


กาไชย

  • member
  • ***
  • กระทู้: 364
ผมว่าจขกท.เขาคงคิดว่ารอคำตอบทางร้านช่วง 10กว่าวันนั้นว่า ทำไมถึงไม่โทรบอกเขาว่ากีต้าร์ทำไม่ได้อะไรงี้มังครับ ใจเย็นๆกันครับทำไรไม่ได้อยู่ดีครับ

Paxx

  • member
  • ***
  • กระทู้: 455
น้า จขกท ต้องตั้งกระทู้ชมร้านค้าที่เป็นสปอนเซอร์เวบครับ จะมีเรตติ้งดีมาก มากันเพียบ แต่ถ้าชมร้านที่ไม่เป็นสปอนเซอร์ รึด่าร้านสปอนเซอร์ก็จะเป็นแบบนี้ล่ะครับ

admin

  • Administrator
  • member
  • *****
  • กระทู้: 294
น้า จขกท ต้องตั้งกระทู้ชมร้านค้าที่เป็นสปอนเซอร์เวบครับ จะมีเรตติ้งดีมาก มากันเพียบ
แต่ถ้าชมร้านที่ไม่เป็นสปอนเซอร์ รึด่าร้านสปอนเซอร์ก็จะเป็นแบบนี้ล่ะครับ

admin ขอบอกเลยว่ารู้สึก "เสียความรู้สึกกับ user  Paxx" มากครับ
ท่านอยู่ในเวบฯนี้มานานแล้ว โพสท่านสูงถึง 400 กว่าโพส
แต่ท่านกลับพูดจาโพสพาดพิงเชิงเสียดสีเวบฯนี้ เป็นการกระทำที่แย่มากครับ

ผมจะบอก user Paxx ให้นะครับ (เพื่อให้ท่านได้ใช้สติความคิดให้รอบคอบก่อนโพสพาดพิงใคร ในโอกาสหน้า)
..."ใครจะติ จะชม ร้านไหนก็ตาม มันไม่มีผลต่อเรตติ้งเวบฯนี้ทั้งสิ้น
คือ คุณจะด่าร้านค้ากันมากแค่ไหน เวบฯนี้ก็ไม่ได้เสียการสนับสนุน
และในทางตรงข้าม...คุณจะชมร้านค้ากันมากแค่ไหน เวบฯนี้ก็ไม่ได้ผู้สนับสนุนเพิ่ม
"...
เวลาร้านค้าจะเป็นผู้สนับสนุนหรือออกจากเป็นผู้สนับสนุน เขาพิจารณาด้านอื่นๆครับ
เขาไม่ได้มานั่งดูว่า สมาชิกเวบนี้ "ด่า หรือชมร้าน" เขาไม่ได้พิจารณาเรื่องนี้ครับ


ส่วนประเด็นการโพสพาดพิงร้านในทางเสียหาย(รวมถึงบุคคล)นั้น
มันคือกติกาที่เราแจ้งไว้แล้ว http://acousticthai.net/webboard/index.php?topic=5585.0
ข้อความคือ....
(3.) ห้ามตั้ง หรือ ตอบกระทู้ ที่พาดพิงร้านค้า หรือองค์กรใดๆ ในทางที่เสียหาย
หากสมาชิกท่านใด มีปัญหาในการรับบริการที่ไม่ดี(ทั้งการบริการ และสินค้า) จากร้านค้าใดๆ ก็ตาม
โดย"ไม่ว่าร้านค้า...นั้นๆ จะอยู่ในสถานะเป็นผู้สนับสนุน(sponsor)เวบอะคูสติกไทย หรือไม่ก็ตาม"
หากท่านไม่พอใจ ต้องการแสดงความเห็น หรือเสนอแนะใดๆ เกี่ยวกับสินค้า และบริการของร้าน...นั้นๆ
ขอให้ท่านกรุณาติดต่อร้านค้า...นั้นๆ โดยตรง

ในข้อความสีแดง จะเห็นได้ว่า เราห้ามทั้งร้านค้าที่เป็นสปอนเชอร์และ....ไม่เป็นสปอนเซอร์
ดังนั้น ที่ user Paxx โพสเสียดสีเวบฯนั้น จึงเป็นการโพสแบบไม่อ่านกติกา โพสแบบเอามัน์ส์ ประเภทนักเลงคีย์บอร์ด
โพสไปเรื่อย ไม่คิดว่าผู้ที่อ่านจะรู้สึกอย่างไร

*** ถ้าเรา "ไม่อนุญาตให้ด่าร้านค้าผู้เป็นสปอนเซอร์" แต่.. "อนุญาตให้ด่าร้าน(ผู้ไม่เป็นสปอนเซอร์)อื่นๆได้
....ถ้าแบบนี้ user ท่านใดจะด่าเวบฯ มันสมควรมาก ข้อความ user Paxx ใช้ได้ ถ้าเราเป็นแบบนั้น  ***

====================================================

นี่คือการขอร้อง ขอความกรุณา นะครับ
ก่อนโพสอะไร ให้คำนึง คิดถึงความรู้สึกของผู้อื่น โดยเฉพาะผู้โดนพาดพิง
อย่าเอาแค่มือไว ใจไว้ อยากโพสก็โพส 
Youtube.com/108reviews
Facebook.com/Acousticthai

TOM+

  • member
  • ***
  • กระทู้: 170
เห็นใจครับ

ผมว่าประเด็นที่เจ้าของกระทู้ต้องการสื่อคือ ร้านรับกีตาร์ไปโดยไม่แจ้งกำหนดเวลา และไม่ได้มีการแจ้งความคืบหน้าว่าจะทำได้หรือไม่ไ้อย่างไร

ส่วนร้าน ก็น่าเห็นใจว่าไม่ได้รับงานติดตั้งเป็นหลัก อาจจะไม่มีระบบตรงนี้รองรับ
น่าจะรับความคิดเห็นของสมาชิกไปปรับปรุง

เอามาเล่าสู่กันฟัง เพื่อเป็นข้อมูล ดีแล้วครับ
ถ้าเปิดใจรับกัน แสดงความคิดเห็นและรับฟังกันอย่างสร้างสรร
เพื่อเอาไปพัฒนาและปรับปรุง
ก็จะเป็นผลดีด้วยกันทุกฝ่ายครับ

admin

  • Administrator
  • member
  • *****
  • กระทู้: 294
ส่วนกรณีของโพสนี้ของ user: AMD[z]

admin เห็นว่า ข้อความที่โพสนั้น ยังเป็นเรื่องที่พอยึดหยุ่นได้ เราจึงปล่อยให้กระทู้ไหลไปเรื่อยๆ
เราจึงไม่ลบกระทู้นี้ตั้งแต่แรก แม้ดูเหมือนจะผิดกติกาก็ตาม

นี่คือสิ่งที่เวบฯได้ "ยึดหยุ่น" ให้กับท่าน AMD[z] ตามความเหมาะสม
ยกเว้นแต่ว่า... จะมีความเห็นหรือข้อความเพิ่มเติมที่มันไม่เหมาะสม หรือออกทะเลเกินไป
เราอาจจะพิจารณาลบ  ทั้งนี้ ทางเวบฯเราจะพิจารณาเอง
(ในกติกาบรรทัดสุดท้ายบอกไว้แล้วว่าทั้งหมดอยู่ที่ดุลยพินิจของเวบฯ http://acousticthai.net/webboard/index.php?topic=5585.0)

ดังนั้น ถึงตรงนี้ admin ขอพิจารณา ขอล๊อคกระทู้นี้
เนื่องจากท่านเจ้าของกระทู้ user: AMD[z] ก็ได้โพสในสิ่งที่ท่านอยากโพสไปพอสมควรแล้ว.
Youtube.com/108reviews
Facebook.com/Acousticthai