ร้านขายกีต้าร์ยี่ห้อดัง ในห้างแห่งหนึ่ง
ด้วยความที่เอากีต้าร์ไปติดตั้งภาคไฟฟ้าสอบถามว่า
"มีค่าใช้จ่ายเท่าไร
เสี่ยงที่จะเสียหายไหม หากติดตั้งฝีมือชั่งเป็นไง"
ก็เลยตัดสินใจทำ(Taylorก็ซื้อมันที่ร้านนี้แหละ)
ออกใบเสร็จเรียบร้อย สุดท้าย.... เวลาผ่านมาถึง 16วัน เงียบกริบทั้งโทรศัพท์ ทั้งทางโซเชี่ยลมีเดี่ย
ด้วยความสงสัยจึงโทรไปถามกีต้าร์ที่ส่งไปทำ ใกล้เสร็จไหมครับ
คำตอบที่ได้คือ ช่างไม่สามารถทำได้เนื่องจาก เหตุผลSomethingบราๆ
คำถามคือ ระหว่าง16วันที่ผ่านมาคุณไม่ทราบคำตอบจากช่างซ่อมไหมว่าทำได้/ไม่ได้ เลยรึ มันนานเกินไปรึเปล่ากับเวลา16วัน หรือคุณไม่ใส่ใจงานลูกค้า เน้นขาย ?
ปล่อยผ่านมานานนม . .จนนมยาน ถ้าซ่อมมิได้/ทำมิได้/แก้มิได้ ให้ 7-10วันก็คงมากพอที่จะแจ้งกลับหาลูกค้าจะดีไหม ? เขาได้หาหนทางอื่น หาช่าง หาร้านอื่นไปทำ
นโยบายของ ร้านใหญ่ ถ้าทำแล้วมูลค่ามันจะไม่คุ้มกับลูกค้าควักเงินซื้อรุ่นใหม่(คือร้านเสียประโยชน์) เลยไม่ทำให้โดยอ้างเหตุผลต่างนาๆ
เป็นท่านรู้สึกยังไงครับ เซ็งไหม ?
บ่น... จบแล้ว ขอบคุณที่มาอ่าน