Untitled Document

ผู้เขียน หัวข้อ: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon  (อ่าน 11475 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

TOM1869

  • member
  • ***
  • กระทู้: 19,247
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 14:00:34 »
หยิบกีต้าร์มาลอง เองไม่เหมาะครับ ไม่ควรทำ ควรให้พนักงานหยิบให้และเก็บให้ครับ เป็นมารยาทอย่างหนึ่ง ในการลองกีต้าร์ครับ
Line id: 081-8718003

wineak

  • member
  • ***
  • กระทู้: 279
  • เพศ: ชาย
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 15:40:29 »
จริงๆผมชอบเดินดูเองลองเองได้นะ แต่ว่าก็มาทักทายกันหน่อยก็ดีแบบสนใจตัวไหนบอกได้นะครับ
ลองได้เลยตามสบาย อะไรแบบนี้ บางที่ก็จี้มากไป เราอาจจะต้องการหาข้อมูลเปรียบเทียบไม่ได้ซื้อทันที

แต่จริงๆถ้าเจอสถาณะการณ์แบบนี้ แล้วผมต้องการจะซื้อจริงๆในวันหน้าผมจะเดินไปบอกเลยว่าขอลองตัวนี้หน่อยนะครับ
แล้วสงสัยอะไรก็ถามไปเลย  win win ครับ ผมไม่ค่อยโทษคนขายเท่าไหร่ครับถ้าไม่แรงจริงๆ บางทีก็เข้าใจว่า ไม่ใช่ธุระกิจเขา
เรื่องแบบนี้เจ้าของร้านควรจะรับข้อมูลจากลูกค้าแล้วมีการอบรม

ผมแนะนำเดินไปบอกและถามเลยครับ ถ้าตอบไม่ดีหรือไม่สนใจอีกนี่ก็ไม่ไหวจริงๆละคราวนี้

5150ed

  • member
  • ***
  • กระทู้: 198
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 15:59:30 »
พนักงานขายดีๆ เขาจะไม่เดินตามเรานะครับ เพราะเขากลัวเราเกร็ง อึดอัด เขาจะมองอยู่ห่างๆ จนกระทั่งเราเจอตัวที่สนใจ แล้วหันไปเรียกเขา นั่นแหละครับ เขาจะมาหยิบให้ ตั้งสายให้ แล้วก็ให้ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับกีต้าร์ที่เราชอบ 

การไปลองกีต้าร์สิ่งหนึ่งที่ผมไม่ทำเลยคือ หยิบกีต้าร์มาลองเองครับ สนใจตัวไหนก็เรียกพนักงานขายครับ  แต่ถ้าเขามีท่าทีไม่สนใจจริงๆ หรือห่วงเล่นโทรศัพท์ เดินออกจากร้านเลยครับ

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

พนักงานในอุดมคติของผม ^^ คือ เดินเข้ามายิ้ม ทักทาย ลูกค้า
บอกลูกค้า "สนใจตัวไหนบอกนะครับ ผมหยิบให้ลองได้เลย ไม่ต้องเกรงใจครับ"
แล้วถอยห่างออกไป ทิ้งระยะให้ลูกค้าใช้ความคิด อาจจะหันมามองเป็นระยะ
เผื่อลูกค้าต้องการความช่วยเหลือ

ถ้าลูกค้าขอลองตัวไหน ก็หยิบให้ลอง พร้อมที่ตั้งสาย และถามว่าสนใจจะลอง
รุ่นนี้ รุ่นนั้นด้วยไหม ราคามันไกล้กัน หรือมันน่าจะเหมาะกันแนวที่ลูกค้าเล่น...
หรือเพิ่มงบอีกนิดได้specที่ครบกว่า อะไรก็ว่าไป ปฏิบัติกับลูกค้าเหมือนเพื่อน
พี่ หรือน้อง และที่สำคัญไม่ควรอย่างยิ่งที่จะมายืนหายใจรดคอจ่องลูกค้าลองกีตาร์ ^^

PS. สาขานี้ผมเคยเข้าไปลองกีตาร์โปร่ง พนักงานคนอื่นที่ไม่ได้มาดูแลเราก็ซ้อมดนตรีกันแบบ
ครบทั้งวงเลยครับ  ^^"


Cinderella

  • member
  • ***
  • กระทู้: 297
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 16:14:44 »
อย่างที่น้าๆว่ากัน ผมว่านานาจิตตัง

แต่ผมว่าในเคสที่คุณ จขกท เล่ามา ถ้าจะติได้ก็มี 2 เรื่องนะครับ คือ

1) พนักงานไม่มีความจำเป็นต้องติดตามตลอดขนาดนั้นเสมอไป แต่อย่างน้อยควรมีการทักทายลูกค้า

2) คุณ จขกท ไม่ควรไปหยิบกีตาร์มาโดยไม่ได้รับอนุญาตินะครับ แล้วตั้งสายเองอีก ผมรู้ว่าคุณ จขกท อาจมีประสบการณ์มาก
แต่เราควรให้เกียรติร้านด้วยการไปสอบถามเค้า ว่าขอลองอะไรให้เรียบร้อยก่อนจะดีกว่าครับ เพราะท่านยังไม่ได้รับอนุญาติเสียจริงๆ
หลายๆตัวในหลายๆร้านจะมีป้ายบอกว่า สนใจสินค้ากรุณาเรียกพนักงาน แต่ป้ายอาจจะไม่พอก็เป็นได้ครับ
อีกอย่างถ้าเกิดตั้งสายผิด สายขาด หรือเล่นแล้วสายขาด หากเล่นเองโดยที่เจ้าของร้านยังไม่ได้ให้อนุญาติจะลำบากเรา เพราะเค้าไม่ได้ดู
เพื่อผมเลยเล่นกีตาร์สายขาดต่อหน้าพนง ที่ MC สาขานึงย่านปทุมวัน นี่แหล่ะ เค้าบอกว่าไม่เป็นไรนะครับ เค้าจัดการเอง แต่เพื่อนผมขออนุญาติจ่ายตังชดเชยต่างหาก

ต้องเข้าใจว่า ลูกค้าแต่ละท่านมี Standard ที่ไม่เหมือนกัน บางท่านคิดว่าร้านต้องมาบริการอย่างดี เหมือนเวลาเดินไปซื้อของเเบรนเนม
1 พนักงานต่อ 1 ลูกค้า ลูกค้ามากกว่าพนักงาน = ปิดป้ายร้าน ให้ต่อคิวเพื่อให้ได้รับการบริการอย่างเต็มที่
บางท่านอยากแค่ให้แนะนำ และเลือกดูเอง ผมว่าก็ขึ้นอยู่แล้วแต่ร้าน แล้วแต่ลูกค้าครับ เอาใจเขาใส่ใจเรา

ผมว่าประเด็นคือ ถ้าเราเรียกร้องขอการบริการแล้วเค้าให้ได้อย่างไม่น่าพอใจ นี่ก็ควรจะตำหนิแน่นอนครับ

แต่ยกตัวอย่างเคสให้ฟังละกัน ผมไปลองกีตาร์ที่ นครหลวง ฟอร์จูน หลายๆครั้ง พี่พนักงานผู้หญิงจะกล่าวทุกครั้งเสมอ
สวัสดีค่ะ มาดูกีตาร์หรอคะ เชิญดูแล้วหยิบลองได้ตามสบายเลยค่ะ แล้วเขาก็จะนั่งอยู่ที่เคาน์เตอร์เขา
แต่แน่นอนครับ ทุกร้านเขาจะมองอยู่ห่างๆครับ เค้าต้องระวังของเค้าเป็นธรรมดา
ตอนนั้นผมยืนดู Takamine อยู่ เค้าเดินเอา stand มาให้ผม 3 อัน + เก้าอี้กลมนั่งลอง อีก 1 ตัว เต็มมือเลย ประทับใจมาก

ในขณะที่พาราก้อน ผมเดินเข้าไป บางครั้งก็มี บางครั้งก็ไม่มี แต่มักจะไม่มี แต่อาจจะเดินมาดูล่อมๆ
แต่เมื่อไหร่ที่ผมถาม พี่ๆพนักงานจะให้คำแนะนำเต็มที่นะครับ อันนี้ก็ดีไปคนละสสไตล์ครับ เน้นลองเงียบๆ

แต่ถ้าคุณ จขกท คิดว่า มันควรจะมี Standard มากกว่านี้ ผมว่าลองบอกทาง สนง MC ดูก็ได้ครับ เผื่อจะมีการเปลี่ยนแปลง

ขอให้ได้กีตาร์ที่ถูกใจนะครับ :)

pongpra

  • member
  • ***
  • กระทู้: 188
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 16:16:18 »
ตอนผมไปอบอุ่นมาก พี่แกมายืนกุมเป้ารอผมลอง 2 คนเลยครับ กดดันมาก

TOM1869

  • member
  • ***
  • กระทู้: 19,247
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 12:10:32 »
ร้าน MC ที่สยามพารากอน ถือเป็นร้านหนึ่งในดวงใจ  ผมไปลองกีต้าร์ หลายครั้ง พนักงานให้การต้อนรับดีมาก ขอลองตัวไหน แพงแค่ไหน ออกแอมป์ เสียงเปล่าไม่มีปัญหา หยิบให้ลอง ได้ ทุก ตัว ผมลองเสียงเป็น 10 ตัว ก็ไม่มีปัญหา และก็ไม่ได้ แต่งตัวดีอะไร  กางเกง วอร์ม เสื้อยืดไม่มีกระดุม ไม่ใส่นาฬิกา

เรื่องการลองเสียงกีต้าร์ ไม่ว่า จะเป็นของร้านค้าหรือเพื่อนก็ตาม  ต้องมี มารยาท

- อย่าหยิบกีต้าร์ หรือเก็บเอง  ให้พนักงานหรือเจ้าของกีต้าร์  หยิบให้เท่านั้น  กีต้าร์กระแทก กัน หรือตกจากที่แขวน จะทำอย่างไร

- อย่าตั้งสายเอง   ให้พนักงานหรือเจ้าของกีต้าร์  ตั้งสายให้เท่านั้น  สายขาดขึ้นมาจะทำอย่างไร

- อย่าไปโชว์ พลัง  บางคนลองกีต้าร์ กระหน่ำ จนรำคาญ คนอื่นที่เข้ามาเลือก ดู สินค้า ดีดแค่ 2-3 คอร์ด หรือ เล่น เพลงที่เคยเล่น บ่อย ก็รู้เรื่องแล้ว  บางคนจะลองกีต้าร์ ขอยืมไมค์ มาร้อง ด้วยก็มี สงสัยกลัวว่าเสียงกีต้าร์จะไม่เข้ากับเสียงร้องมั้ง

- แต่งกายให้ เหมาะสม อย่าใส่เสื้อมีกระดุม มีหัวเข็มขัด  หรือเครื่องประดับที่จะไป ขีดข่วนกีต้าร์ให้เป็นรอยได้

- พนักงานจะมายืนเฝ้าเรา หรือไม่มายืนดูแลเรา ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เราก็ลองของเราไป อย่างมีมารยาท ลองพอแล้วก็ส่งให้พนักงานเก็บ


สาขา สยามพารกอนนี้ จำได้ว่า วันนั้น ไป ลองกีต้าร์ พ่อ ลูก คู่หนึ่งก็มาลองเช่นกัน ระหว่างที่พ่อกำลังลองกีต้าร์ ลูกชาย อายุประมาณ 10-11 ขวบ กำลังซน เคาะกีต้าร์ ที่แขวนไว้ กระแทก กันไป มา พนักงาน ที่ ยืนคู่ ก็ยังเงียบไม่มี ทีท่าแสดงอาการ ไม่สุภาพ ออกมาเลย สุดท้าย พ่อสังเกตุเห็น จึงไป ดุลูกเอง ครับ
Line id: 081-8718003

jewaros

  • member
  • ***
  • กระทู้: 695
  • เพศ: ชาย
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 12:30:42 »
จริงๆผมชอบแบบที่่ว่าไม่มีคอยเดินตามเราหรือยืนเฝ้าเรามากกว่านะครับพอสนใจ จะลองตัวไหนก็จะให้พนักงานเค้าหยิบให้ครับ
ที่ music collection สาขาบางนาบริการดีมากครับผมไปแวะเวียนและลองกีตาร์บ่อยอยู่ครับ  :D :D

free_willy

  • บุคคลทั่วไป
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 12:43:04 »
ประเด็นเรื่องบริการของร้านกีตาร์นี่เป็นมหากาพย์ยาวเหยียดเล่ากันไม่จบ ผมเป็นหนึ่งในกลุ่มที่อยู่ข้างคนซื้อที่ไม่ค่อยชอบบริการร้านกีตาร์เท่าไหร่ เคยเจอกับตัวเองก็หลายครั้ง แต่หลังจากที่ผมติดตามกระทู้ทำนองมานาน ผมว่าผมเริ่มเห้นใจพนักงานร้านขึ้นมานิดๆแล้ว

zozoland

  • member
  • ***
  • กระทู้: 7
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 13:39:00 »
...

Paragon

  • member
  • ***
  • กระทู้: 1
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 13:43:45 »
ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะครับ ผมในฐานะ ผจก. ร้านต้องขอขอบพระคุณ
comment นี้ด้วยครับ เพื่อจะนำไปปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น และได้ตักเตือน พนง. เรียบร้อยแล้ว และขออภัยที่การจัดเตรียมสินค้า เช่นการตั้งสายกีตาร์ทำได้ไม่หมดทุกตัว เนื่องจากเป็นช่วงสินค้าเพิ่งเข้าพอดีครับ หวังว่าจะกลับมาเป็นลูกค้าเราอีกนะครับ และ จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ขึ้นอีก !!! ........ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ ....

GFGolf

  • member
  • ***
  • กระทู้: 395
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 13:45:49 »
เคยเจอแบบ ลองออกแอมป์ พร้อมไมค์ร้องด้วย ร้องเพราะเชียว แต่ก็เซงสุดๆ กว่าจะรอแกร้องจบเพลงผมรอไม่ไหว 55  สุดท้ายผมไม่ได้ลองกีต้าร์เลย ...

zozoland

  • member
  • ***
  • กระทู้: 7
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 14:02:15 »
ร้าน MC ที่สยามพารากอน ถือเป็นร้านหนึ่งในดวงใจ  ผมไปลองกีต้าร์ หลายครั้ง พนักงานให้การต้อนรับดีมาก ขอลองตัวไหน แพงแค่ไหน ออกแอมป์ เสียงเปล่าไม่มีปัญหา หยิบให้ลอง ได้ ทุก ตัว ผมลองเสียงเป็น 10 ตัว ก็ไม่มีปัญหา และก็ไม่ได้ แต่งตัวดีอะไร  กางเกง วอร์ม เสื้อยืดไม่มีกระดุม ไม่ใส่นาฬิกา

เรื่องการลองเสียงกีต้าร์ ไม่ว่า จะเป็นของร้านค้าหรือเพื่อนก็ตาม  ต้องมี มารยาท

- อย่าหยิบกีต้าร์ หรือเก็บเอง  ให้พนักงานหรือเจ้าของกีต้าร์  หยิบให้เท่านั้น  กีต้าร์กระแทก กัน หรือตกจากที่แขวน จะทำอย่างไร

- อย่าตั้งสายเอง   ให้พนักงานหรือเจ้าของกีต้าร์  ตั้งสายให้เท่านั้น  สายขาดขึ้นมาจะทำอย่างไร

- อย่าไปโชว์ พลัง  บางคนลองกีต้าร์ กระหน่ำ จนรำคาญ คนอื่นที่เข้ามาเลือก ดู สินค้า ดีดแค่ 2-3 คอร์ด หรือ เล่น เพลงที่เคยเล่น บ่อย ก็รู้เรื่องแล้ว  บางคนจะลองกีต้าร์ ขอยืมไมค์ มาร้อง ด้วยก็มี สงสัยกลัวว่าเสียงกีต้าร์จะไม่เข้ากับเสียงร้องมั้ง

- แต่งกายให้ เหมาะสม อย่าใส่เสื้อมีกระดุม มีหัวเข็มขัด  หรือเครื่องประดับที่จะไป ขีดข่วนกีต้าร์ให้เป็นรอยได้

- พนักงานจะมายืนเฝ้าเรา หรือไม่มายืนดูแลเรา ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เราก็ลองของเราไป อย่างมีมารยาท ลองพอแล้วก็ส่งให้พนักงานเก็บ


สาขา สยามพารกอนนี้ จำได้ว่า วันนั้น ไป ลองกีต้าร์ พ่อ ลูก คู่หนึ่งก็มาลองเช่นกัน ระหว่างที่พ่อกำลังลองกีต้าร์ ลูกชาย อายุประมาณ 10-11 ขวบ กำลังซน เคาะกีต้าร์ ที่แขวนไว้ กระแทก กันไป มา พนักงาน ที่ ยืนคู่ ก็ยังเงียบไม่มี ทีท่าแสดงอาการ ไม่สุภาพ ออกมาเลย สุดท้าย พ่อสังเกตุเห็น จึงไป ดุลูกเอง ครับ

noomxman

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,720
  • ชีวิตมันสั้น ทำมันให้ดีที่สุด
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 14:29:22 »
ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะครับ ผมในฐานะ ผจก. ร้านต้องขอขอบพระคุณ
comment นี้ด้วยครับ เพื่อจะนำไปปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น และได้ตักเตือน พนง. เรียบร้อยแล้ว และขออภัยที่การจัดเตรียมสินค้า เช่นการตั้งสายกีตาร์ทำได้ไม่หมดทุกตัว เนื่องจากเป็นช่วงสินค้าเพิ่งเข้าพอดีครับ หวังว่าจะกลับมาเป็นลูกค้าเราอีกนะครับ และ จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ขึ้นอีก !!! ........ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ ....

  เยี่ยมครับ! ไม่ว่าจะถูกหรือจะผิดสามารถรับฟังcomment เพื่อไปปรับปรุงการบริการ

แบบนี้ดีมากครับ ;D ;D ;D
noomxman

nhoy

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,179
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 15:45:19 »
ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะครับ ผมในฐานะ ผจก. ร้านต้องขอขอบพระคุณ
comment นี้ด้วยครับ เพื่อจะนำไปปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น และได้ตักเตือน พนง. เรียบร้อยแล้ว และขออภัยที่การจัดเตรียมสินค้า เช่นการตั้งสายกีตาร์ทำได้ไม่หมดทุกตัว เนื่องจากเป็นช่วงสินค้าเพิ่งเข้าพอดีครับ หวังว่าจะกลับมาเป็นลูกค้าเราอีกนะครับ และ จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ขึ้นอีก !!! ........ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ ....

  เยี่ยมครับ! ไม่ว่าจะถูกหรือจะผิดสามารถรับฟังcomment เพื่อไปปรับปรุงการบริการ

แบบนี้ดีมากครับ ;D ;D ;D

ขออนุญาตใช้ข้อความของน้า Noomxman ด้วยครับ ที่ว่า "เยี่ยมครับ! ไม่ว่าจะถูกหรือจะผิดสามารถรับฟัง comment เพื่อไปปรับปรุงการบริการ.."
ชื่นชมในการความรับผิดชอบและบริการของ ผจก. Music Collection Paragon ครับ

5150ed

  • member
  • ***
  • กระทู้: 198
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 16:33:24 »
ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะครับ ผมในฐานะ ผจก. ร้านต้องขอขอบพระคุณ
comment นี้ด้วยครับ เพื่อจะนำไปปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น และได้ตักเตือน พนง. เรียบร้อยแล้ว และขออภัยที่การจัดเตรียมสินค้า เช่นการตั้งสายกีตาร์ทำได้ไม่หมดทุกตัว เนื่องจากเป็นช่วงสินค้าเพิ่งเข้าพอดีครับ หวังว่าจะกลับมาเป็นลูกค้าเราอีกนะครับ และ จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ขึ้นอีก !!! ........ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ ....

+1 like เป็นกำลังใจให้ครับ ^^

foff

  • member
  • ***
  • กระทู้: 22
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 16:56:41 »
เราไม่ควรนึกไปเอง ว่าเราเป็น พระเจ้า ...

guitaroa47

  • member
  • ***
  • กระทู้: 585
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 17:57:49 »
ผมก็ชอบลองแบบเงียบๆ นะ ไม่ถงไม่ถาม สุขภาพ ซ๊ากกกคำ

5555

ลองจนพอใจแล้วก็เดินออกไปเงียบๆ

usamah

  • member
  • ***
  • กระทู้: 616
  • เพศ: ชาย
  • เสียงเพลงทำให้โลกน่าอยู่..
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 20:34:59 »
เราไม่ควรนึกไปเอง ว่าเราเป็น พระเจ้า ...
ชอบความคิดเห็นอันนี้ครับ..
  เป็นประจำที่ผมเดินเข้าร้าน MCหลายๆสาขาแล้วเจอเหตุการประมาณนี้ แต่ก็ไม่เคยคิดอะไรมาก และทุกครั้งที่เข้าร้านเพื่อลองกีตาร์ไม่ควรไปหยิบเองและตั้งสายเองครับ เดินวนๆดูรอบๆสนใจตัวใหนก็เดินเข้าไปหาพนักงานมาหยิบให้พร้อมทั้งตั้งสายให้ดีกว่าครับ (นี่ถ้าไปหยิบเองแถมตั้งสายเองแถวบางกะปินี่โดนด่าเปิงไปแล้วครับ)

playguitar

  • member
  • ***
  • กระทู้: 64
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 20:44:43 »
ไปลองเดอะมอลล์บางกระปิมาหรือยัง แทบอยากจะกระโดด......................


(เรียนเจ้าของโพสต์ข้อความนี้...
เวบบอร์ดที่นี่.....ไม่สนับสนุนให้ใช้คำหยาบ
กรุณาเลือกใช้คำสุภาพ คุยกันด้วยเหตผล

.....ขอบคุณครับ by admin)


Piyawat.H

  • member
  • ***
  • กระทู้: 2,474
Re: ระบายกับ Music Collection สาขา Paragon
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 20:56:51 »
พนักงานแทบไม่สนใจลูกค้าแม้แต่นิดเดียว

วันนี้ ผมไปลอง Taylor GS Mini Rosewood ที่ร้านดังกล่าว ตั้งใจจะลองเสียงเพื่อเก็บเงินซื้อ ตัว Koa ปีหน้า แต่ไปลอง Rosewood เพราะชอบเสียงแบบนี้เหมือนกัน ลองทั้งไซส์ เพราะมันไม่เหมือนปกติ

ถ้าน้าๆ เป็นพนักงานประจำร้าน เวลามีลูกค้าเข้าร้านน้าๆจะทำยังไงครับ
1. ต้อนรับครับ ง่ายๆ ยิ้ม พูด
2. ถามความต้องการ สนใจตัวไหน รุ่นอะไร
3. สนใจลูกค้าเอาใจใส่เวลาลองกีตาร์
4. ง่ายๆครับ หลักการนักการตลาด "ลูกค้าคือพระเจ้า พระเจ้าก็คือเงิน ฉะนั้น ลูกค้าคือเงิน"

ผมเดินเข้าไปในร้านปุ๊บ มองหาโซน Taylor GS Mini ที่ต้องการลอง ในร้านมี 3 ตัว Rosewood, Sapele, Mahogany
ผมหยิบตัว Rosewood มาดีดทีแรก เสียงเพี้ยนแบบบอกไม่ถูก ผมเริ่มมองหาพนักงาน รู้ครับว่าพนักงานน้อย ไม่มีใครสนใจผมเลย
ผมเลยวางตัวนั้น แล้วหยิบ GS mini รุ่นธรรมดา มาลอง ก็เพี้ยนครับ เลยเอา Mahog มาลอง ไม่เพี้ยน เลยเทียบสายเองเพื่อจะลองเสียง Rosewood สรุป "ลูกค้าคนนี้ตั้งสายเพื่อจะลองกีตาร์เอง"

ระหว่างผมลองเสียง ดูนั่นนี่ กับเจ้า Rosewood อยู่นั้น พนักงานหญิงคนนึง ก็เดินมา ในใจนึกว่าจะมาถามว่าสนใจตัวนี้เหรอ เปล่าครับ เค้าจะเอาป้ายรุ่นมาติด บังเอิญผมลองอยู่ เลยเดินวนๆ แล้วไปติดตัวอื่น ก่อน แล้วก็มาวนที่ผมอีกรอบ แล้วก็จากไป เพื่ออะไร?!?

ผมลองเจ้าตัวนั้นอยู่เกือบชั่วโมง โดยไม่มีพนักงานสนใจแม้แต่คนเดียว แถมมีพนักงานชาย นั่งเล่น ตลอดเวลาที่ผมลอง ก็ไม่ได้ว่าไรที่เล่น แต่งงที่ไม่สนใจลูกค้าเลยซักนิด

ผมวางกีตาร์ แล้วเดินดูอุปกรณ์อื่นๆ เดินผ่านพนักงานออกจากร้าน ก็ไม่มีใครสนใจผมเลย

อยากจะบอกไว้นะครับ ผมอายุ 18 ก็ลูกค้าคุณนะครับ ไม่ใช่เห็นเป็นเด็ก แล้วไม่สนใจ กลัวไม่มีเงินซื้อ !

อย่าดูถูกลูกค้า อย่าดูลูกค้าแค่ภายนอก ทำธุรกิจค้าขาย จะของราคาแพงแค่ไหน ลูกค้าก็คือแหล่งเงินของคุณครับ

ไม่ใช่ว่าของคุณราคาแพง คุณไม่ต้องง้อลูกค้าก็ได้ ลูกค้าต้องง้อคุณ ถ้าคิดแบบนี้ อย่าทำธุรกิจเลยครับ

จำไว้นะครับ "ลูกค้า คือพระเจ้า" ใช้หลักนี้ คนทำธุรกิจรุ่งมาเยอะแล้ว

อีกอย่างนะครับ "ลูกค้า ก็เหมือนนกในมือ  ถ้าคุณจับแรงไป มันก็เจ็บหรือตาย ถ้าคุณจับเบาไป มันก็บินหนี" ก็เหมือนถ้าคุณสนใจลูกค้ามากเกินไปจนกลายเป็นคำว่า จุกจิก มันก็ไม่ดี แต่ถ้าไม่สนใจเลย  รับรองครับ ลูกค้าหนีคุณแน่นอน
น้าๆ หรือน้องๆ ที่เป็นนักศึกษา ทางการขาย การตลาด การบริหาร ควรต้องอ่านข้อความข้างบนนี้ครับ ( เป็นทฤษฎีที่ต้องเรียน )

ร้าน MC ที่สยามพารากอน ถือเป็นร้านหนึ่งในดวงใจ  ผมไปลองกีต้าร์ หลายครั้ง พนักงานให้การต้อนรับดีมาก ขอลองตัวไหน แพงแค่ไหน ออกแอมป์ เสียงเปล่าไม่มีปัญหา หยิบให้ลอง ได้ ทุก ตัว ผมลองเสียงเป็น 10 ตัว ก็ไม่มีปัญหา และก็ไม่ได้ แต่งตัวดีอะไร  กางเกง วอร์ม เสื้อยืดไม่มีกระดุม ไม่ใส่นาฬิกา

เรื่องการลองเสียงกีต้าร์ ไม่ว่า จะเป็นของร้านค้าหรือเพื่อนก็ตาม  ต้องมี มารยาท

- อย่าหยิบกีต้าร์ หรือเก็บเอง  ให้พนักงานหรือเจ้าของกีต้าร์  หยิบให้เท่านั้น  กีต้าร์กระแทก กัน หรือตกจากที่แขวน จะทำอย่างไร

- อย่าตั้งสายเอง   ให้พนักงานหรือเจ้าของกีต้าร์  ตั้งสายให้เท่านั้น  สายขาดขึ้นมาจะทำอย่างไร

- อย่าไปโชว์ พลัง  บางคนลองกีต้าร์ กระหน่ำ จนรำคาญ คนอื่นที่เข้ามาเลือก ดู สินค้า ดีดแค่ 2-3 คอร์ด หรือ เล่น เพลงที่เคยเล่น บ่อย ก็รู้เรื่องแล้ว  บางคนจะลองกีต้าร์ ขอยืมไมค์ มาร้อง ด้วยก็มี สงสัยกลัวว่าเสียงกีต้าร์จะไม่เข้ากับเสียงร้องมั้ง

- แต่งกายให้ เหมาะสม อย่าใส่เสื้อมีกระดุม มีหัวเข็มขัด  หรือเครื่องประดับที่จะไป ขีดข่วนกีต้าร์ให้เป็นรอยได้

- พนักงานจะมายืนเฝ้าเรา หรือไม่มายืนดูแลเรา ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เราก็ลองของเราไป อย่างมีมารยาท ลองพอแล้วก็ส่งให้พนักงานเก็บ


สาขา สยามพารกอนนี้ จำได้ว่า วันนั้น ไป ลองกีต้าร์ พ่อ ลูก คู่หนึ่งก็มาลองเช่นกัน ระหว่างที่พ่อกำลังลองกีต้าร์ ลูกชาย อายุประมาณ 10-11 ขวบ กำลังซน เคาะกีต้าร์ ที่แขวนไว้ กระแทก กันไป มา พนักงาน ที่ ยืนคู่ ก็ยังเงียบไม่มี ทีท่าแสดงอาการ ไม่สุภาพ ออกมาเลย สุดท้าย พ่อสังเกตุเห็น จึงไป ดุลูกเอง ครับ
สำหรับสมาชิกที่ชอบเสียงดนตรี โดยเฉพาะอะคูสติคกีต้าร์ ควรต้องอ่านคอมเม้นท์ของน้าทอม และน้าคนอื่นๆ ล้วนมีประโยชน์
ผู้ได้ประโยชน์สูงสุดคือร้านค้า เพราะเจอ feedback ก็ต้องมีการปรับปรุง สร้างความประทับใจ การขายก็ปิดได้เร็วขึ้น
จากหลายๆ ความคิดเห็น... เตรียมตังค์ เตรียมใจ.. เก็บอีโก้ใส่กระเป๋า เข้าไปลองบ่อยๆ ให้คุ้นเคยกัน เดี๋ยวดีเองครับ