Untitled Document

ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้สร้างสรรค์ ขอรวบรวมชาวกีต้าร์คลาสสิค แนะนำเพลง ที่ทำให้นิ้วดีหรือ เพลงที่  (อ่าน 359730 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

TKCN

  • member
  • ***
  • กระทู้: 673
David Strbac, Emilio Pujol - El Abejorro


อันนี้ก็น่าฝึกครับ

TKCN

  • member
  • ***
  • กระทู้: 673
Marcin Dylla Tychy 2004 Mertz Tarantella


อันนี้ของ Mertz ครัีบ
ฝึกหลายอย่างมาก
โดยเฉพาะการ Shift Position
แล้วก็ Balance ของแต่ละนิ้วของมือขวาครับ

AGP8x

  • member
  • ***
  • กระทู้: 298
  • Beginner '
ผมชอบในเสียงของกีตาร์คลาสสิกนะครับ

แต่ยังไม่มีเป็นที่ครอบครอง ( กีตาร์คลาสสิก )

เลยเล่นมันบนสายเหล็กเนี่ยแหละเผื่อวันนึงได้มีกีตาร์คลาสสิกจะได้เอาไปเล่นได้บ้าง

K@Y

  • member
  • ***
  • กระทู้: 386
  • เพศ: ชาย
  • เคครับ :)
สวัสดีครับน้า สมาชิกสายเอ็นรายงานตัวครับ ชื่อ เค ครับ

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
ผมชอบในเสียงของกีตาร์คลาสสิกนะครับ

แต่ยังไม่มีเป็นที่ครอบครอง ( กีตาร์คลาสสิก )

เลยเล่นมันบนสายเหล็กเนี่ยแหละเผื่อวันนึงได้มีกีตาร์คลาสสิกจะได้เอาไปเล่นได้บ้าง

รีบหามาด่วนเลยครับ  แล้วจะรักมัน น๊ะครับ
กีต้าร์คลาสสิค ก็ คือ เปียนโนฉบับกระเป๋าหิ้วดีๆนี่เอง
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
สวัสดีครับน้า สมาชิกสายเอ็นรายงานตัวครับ ชื่อ เค ครับ

ช่วยกันหาเพลงให้หน่อยครับ  เพลงอะไรก็ได้ครับที่เพราะๆ  และ ฝึกดีๆ 
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
Marcin Dylla Tychy 2004 Mertz Tarantella


อันนี้ของ Mertz ครัีบ
ฝึกหลายอย่างมาก
โดยเฉพาะการ Shift Position
แล้วก็ Balance ของแต่ละนิ้วของมือขวาครับ

ขอบคุณครับ
กีต้าร์ในคลิป เสียงดีมากๆเลยครับ
ถ้าทราบยี่ห้อ รบกวนช่วยบอกด้วยครับ เสียงดีโครตๆเลย
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
Giuliani , Mauro - Guitar Method op.1 - 120 Arpeggio Exercises -01- 001~010 [ Andre Chang ]


บทฝึก เริ่ม ต้น
เอ้า ใครจะมาเรียน กีต้าร์คลาสสิคในยูทูปนั้น มาเรียนได้เลย
มีความตั้งใจจริง เรียนเองก็ได้ครับ 
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
หาโน๊ตเก่งๆใน กูเกิ้ล แล้วฝึกตามวิดิโอ  
หาบทฝึกที่  จำเป็น  ที่ต้องซ้อม  จากง่ายไปหายาก  
ผมว่า เราจะเล่นกีต้าร์ได้ไปไวและ เก่งกว่าไปเรียนตามโรงเรียนที่ดังๆอีก  
Giuliani , Mauro - Guitar Method op.1 - 120 Arpeggio Exercises -06- 041~045 [ Andre Chang ]


วิดิโอ  ของ  Andre Chang   ในยูทูปนี้มีประโยชน์มากมายครับ  มหาศาลเลยทีเดียว
ลองโหลด ให้ครบที่เขาเล่นให้ดูในบทฝึกต่างๆ  แล้วฝึกตามเขา  
พื้นฐานเราจะโครตจะแน่นเลยครับ  และ มือนิ้วนั้น จะดีขึ้นเรื่อยๆเลยครับ  
สำหรับกีต้าร์สายเหล็กผมว่า  ลองฝึกตามเขาก็ได้ครับ  จะได้ประโยชน์  สูงสุดจริงๆครับ
ทั้งจังหวะ ทั้ง นิ้ว  ทั้ง การดีดรูปแบบต่างๆ เเพทเทิอร์ต่างๆ  
ก็หาโน๊ตในกูเกิ้ล เองล๊ะกันครับ  


Giuliani , Mauro - Guitar Method op.1 - 120 Arpeggio Exercises -03- 025~030 [ Andre Chang ]
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

AGP8x

  • member
  • ***
  • กระทู้: 298
  • Beginner '
ผมชอบในเสียงของกีตาร์คลาสสิกนะครับ

แต่ยังไม่มีเป็นที่ครอบครอง ( กีตาร์คลาสสิก )

เลยเล่นมันบนสายเหล็กเนี่ยแหละเผื่อวันนึงได้มีกีตาร์คลาสสิกจะได้เอาไปเล่นได้บ้าง

รีบหามาด่วนเลยครับ  แล้วจะรักมัน น๊ะครับ
กีต้าร์คลาสสิค ก็ คือ เปียนโนฉบับกระเป๋าหิ้วดีๆนี่เอง

ไม่มีทุนครับ :P ที่บ้านมีกระดาษเยอะน่าทำแบบตาคนนี้บ้าง

AMAZING paper guitar in "Sunset in Santorini" composition and performance by D.SVINTRIDIS

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
ผมชอบในเสียงของกีตาร์คลาสสิกนะครับ

แต่ยังไม่มีเป็นที่ครอบครอง ( กีตาร์คลาสสิก )



เลยเล่นมันบนสายเหล็กเนี่ยแหละเผื่อวันนึงได้มีกีตาร์คลาสสิกจะได้เอาไปเล่นได้บ้าง



มีขายรึเปล่าครับน้าเสียงดีโครตเลย
รีบหามาด่วนเลยครับ  แล้วจะรักมัน น๊ะครับ
กีต้าร์คลาสสิค ก็ คือ เปียนโนฉบับกระเป๋าหิ้วดีๆนี่เอง

ไม่มีทุนครับ :P ที่บ้านมีกระดาษเยอะน่าทำแบบตาคนนี้บ้าง

AMAZING paper guitar in "Sunset in Santorini" composition and performance by D.SVINTRIDIS



มีขายรึเปล่าครับน้าเสียงดีโครตเลย
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

AGP8x

  • member
  • ***
  • กระทู้: 298
  • Beginner '
Re: กระทู้สร้างสรรค์ ขอรวบรวมชาวกีต้าร์คŪ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 13:09:44 »
มีขายรึเปล่าครับน้าเสียงดีโครตเลย

อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ เค้าทำกันยังไงยังไม่รู้เลย ฮา ๆ :P

ผมคิดดูเล่น ๆ นะครับผมคิดว่าเค้าอาจจะใช้วิธีเดียวกันกับที่ทำ paper mache หนะครับ

http://student.psu.ac.th/StudAffairs/carrey/c47/Career_december.htm

"หลักการทำของงานเปเปอร์มาเช่คือ การนำกระดาษที่ถูกตัดเป็นชิ้นเล็กๆ และผ่านการแช่น้ำจนเปื่อยแล้วมาปิดลงบนแบบที่เตรีบมไว้ ปิดหลายๆ ชั้น แต่ละชั้นจะทากาวไว้"

คงคล้าย ๆ การทำไม้ laminated ของกีตาร์หนะครับ

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
ผมท่องหาความรู้ไปเรื่อยๆเวลาที่ผมว่างๆ
ก็อันไหนที่ผมไปเจอมา  ผมก็เก็บเซพเอาไว้  พอได้เก็บความรู้เอาไว้กันลืม  
จนผมเองก็จำไม่ได้แล้วผมไป เอามาจากไหน
คิดว่า  ผมเอาอะไรมาลง  อาจจะไม่มีที่มาว่ามาจากไหนครับ เพราะ ผมเองก็ลืม  

อะไรที่มันเกี่ยวข้องกัน ก็ เอามาลง ครีบ

พูดถึงกีตาร์คลาสสิค เรามักจะพูดรวมๆกับ กีตาร์สเปน ( Spanish Guitar ) หรือกีตาร์สายไนล่อน ถ้าเอาง่ายๆ ก็พอว่ากันตามนี้...

ถ้าจะเอาแบบจริงจรัง ( Serious ) นี่ต้องว่ากันตั้งแต่ประวัติการเริ่มต้นของกีตาร์ 6 สาย ( ปลายศควรรษที่ 18 ถึง ต้น 19...ประมาณต้นรัตนโกสินทร์ของเรา...สรุปกีตาร์เริ่มเป็น 6 สายได้ 200 ปี ) นักกีตาร์อย่าง เมาโร จิวลีอานี่ Mauro Giuliani ( ค.ศ.1781-1829 ) เป็นที่รู้จักดีในเวียนนา เป็นขณะเวลาที่ บีโธเฟนBeethoven ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น ( จิวลีอานี่ นั่งเล่นเชลโล่ในงานเปิดตัวซิมโฟนี่เบอร์ 7 ของบีโทเฟนด้วย )..ยุคนั้น กีตาร์คลาสสิคแบบที่เห็นๆ ยังไม่เกิด แต่ได้ใช้เป็น 6 สายเดี่ยวแล้ว ( ถือเป็นต้นกำเนิดให้ทั้ง สายเหล็ก ด้วย..เพราะช่างทำกีตาร์อย่าง C.F.Martin ที่โด่งดังก็เติบโตในยุคนี้ ต่อมาค่อยอพยพไปอเมริกาประมาณปี 1830 จนพัฒนากีตาร์สายเหล็ก แบบที่เห็นปัจจุบัน...ปัจจุบัน C.F.Martin รุ่น 4 แล้ว )

นับจากกลางยุคศตวรรษที่ 19 ความนิยมกีตาร์ในยุโรปเริ่มลดลง จน “หลุด” จากกระแสหลัก ถึงแม้ว่าจะก่อเกิดนักกีตาร์ที่เก่งกาจอย่าง ทาเรก้า ( 1850-1909 ) ก็ยังไม่ช่วยอะไรมากนัก ต้องรอจนถึงการมาของ เซโกเวีย กีตาร์คลาสสิคถึงกลับมามีที่ยืนในโลกดนตรีคลาสสิคได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งนั้นก็เลยมาเกือบถึงกลางศตวรรษที่ 20..

ทว่าโลกของกีตาร์คลาสสิค ถึงแม้จะมีนักกีตาร์ที่เทคนิคเลอเลิศตลอดศตวรรษที่ผ่านมา นับจาก Andres Segovia, John Williams, Julian Bream, Pepe Romero ฯลฯ...กระนั้น ช่องว่างระหว่าง “เครื่อง” และ “การยอมรับ” ยังถือว่า ห่างไกล กับ ไวโอลิน เปียโน เชลโล่ อยู่พอควร ( ว่าตรงๆ “ค่าตัว” ยังห่างไกล...)

ดันมาว่ากีต้าร์คลาสสิคอีก  เจ้าคนเขียนเนี่ย  แต่ ก็ จริงอย่างที่เขาว่า

ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
อันเดร์ เซโกเวีย 

ชื่อนี้คิดว่าหลายๆคนที่เล่นกีต้าร์คลาสสิคคงรู้จักกันดี 
ตอนนี้ในวิดิโอ  ก็  กำลังมีอายุแล้ว
ท่านเซโกเวียนั้น อายุยืนมากครับ  ประมาณ 80 ปีโน่นเลยครับถึงได้เสียชวิตลง 
เพลงนี้  ชอบครับ แต่ก่อนเคยเล่นได้เดี่ยวนี้ ลืมหมดเลยผม 

Andrés Segovia - Sor: Variations sur un thème de Mozart

ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
หลายๆคน คงอยากจะรู้นักว่า  ศินปินแต่ล๊ะท่านใช้กีต้าร์ยี่ห้ออะไรกัน
กีต้าร์ยี่ห้อไหนๆถ้าผ่านพวกระดับโลกแล้ว  กระเจิง ทุกยี่ห้อ  ราคาครับ  
บางยี่ห้อ รอไปเลย ออเดอร์ 15 ปี 10 ปีขั้นต่ำๆ  กว่าจะถึงคิว  
ผมหงอกก่อน  

ผมเองก็อยากรู้ เหมือนกัน ตอนเมื่อ สมัย ก่อนๆที่ผมหัดเล่นกีต้าร์ใหม่ ว่า กีต้าร์ยี่ห้ออะไรกัน  
เสียงมันดีตรงไหน ตอนนั้นก็ฟังไม่เป็น  
ส่วนตัวผมเองนั้น  ผมว่ากีต้าร์สมัยก่อนนั้น  เสียงสู้กีต้าร์สมัยนี้ไม่ได้  เพราะสมัยก่อน มีไม่กี่ยี่ห้อ  
แต่กีต้าร์สมัยนี้ ก็ พวก  ช่างต่างๆที่อยู่ในช๊อป  ก็ ออกมา เปิดช๊อป  ทำกีต้าร์ยี่ห้อของตัวเองขึ้นมา
ส่วนตัวผมว่านักกีต้าร์สมัยนี้ มีฝีมือที่ดีกว่านักกีต้าร์สมัยก่อน ในอายุที่เท่ากัน  
ความยิ่งใหญ่ของบุคคลนั้นไม่ได้อยู่ที่การเล่นกีต้าร์ที่เก่งหรือไม่เก่ง  
เรื่องเก่งนั้นแน่นอนอยู่แล้วสำหรับมือกีต้าร์ระดับโลก  
สมัยก่อนนั้น สื่อไม่มีมี ต้องเรียนเองฝึกเอง  ทั้งชวิต อยู่กับกีต้าร์
พอฝึกสำเร๊จวิชาไหมฟ้า ก็ เขียนตำราเองขึ้นมาเลย  เป็นบทฝึก ต่างๆของแต่ล๊ะคนไป
ที่ให้ได้พวกเราฝึกกันจนถึงสมัยนี้  
คิดได้ไง เก่งจริงๆ  ขนาดฝึกตามก็ยังยากแล้ว  แล้วคนคิด  คิดได้ไง  
เอาล๊ะมาดูเรื่องราวของกีต้าร์ที่เซโกเวีย  ประจำกายกันดีกว่าครับ



เซโกเวียใช้กีตาร์อะไร?

พูดถึงอังเดร์ส เซโกเวีย ( Andreas Segovia ค.ศ.1893-1987 ) นักกีตาร์เอกแห่งศตวรรษที่ 20 เราพอจะสาธายายความโดดเด่นของท่านหลักๆ..ได้ดังนี้

1.ดึงกีตาร์จากเครื่องดนตรีแบบห้องโถง ( Salon Music ) สู่โลกของดนตรีคลาสสิค ( Classical Music ) อย่างแท้จริง ( ข้อนี้ท่านทำได้เทียบเคียง หรือ ยิ่งกว่า Mauro Giuliani ( ค.ศ.1781-1829 ) ในต้นศตวรรษที่ 19...แต่ Segovia มีอายุยืนยาวในโลกคลาสสิคมากกว่า ในขณะที่ Giuliani ทำได้เพียงช่วงสั้นๆ ในชีวิตท่านที่เวียนนาระหว่าง 1806-1819 )

2.สร้างแรงบันดาลใจให้นักประพันธ์ระดับร่วมสมัยหัวแถว เช่น Joaquin Rodrigo, Castelnuovo Tedesco, Villa Lobos..etc..แต่งเพลงให้กับกีตาร์ ( เป็นที่เสียดายเพียงว่า ท่านไม่ได้เล่นอัดแผ่นเพลง Concierto de Aranjuez ซึ่งถือว่าเป็น Concierto ที่ฮิต และ ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ศตวรรษที่ 20...)

3.การใช้สายไนล่อนในกีตาร์ช่วงปี 1930 ( อันนี้ ยังต้องถกเถียง )




การใช้กีตาร์ของเซโกเวียแบ่งเป็น 3 ยุค

1.ยุคเริ่มอาชีพ Manuel Ramirez 1912 ( สร้างโดยลูกมือชื่อ Santos Hernandez )

-วันหนึ่ง ก่อนที่เซโกเวียจะเล่นคอนเสิร์ตที่ Ateneo หนุ่มนักกีตาร์วัยย่าง 20 ยังใช้กีตาร์รุ่นนักเรียนของ Benito Ferrer ในขณะที่เขาเดินเข้าร้านกีตาร์ในมาดริด
เพิ่มเติมเองครับ มาดริด คือ เมืองที่มีการทำกีต้าร์คลาสสิครับ
ของ Manuel Ramirez ( น้อยชายของ Ramirez I ) เพื่อขอ “เช่า” คอนเสิร์ตกีตาร์ ในร้านขณะที่เซโกเวียนั่งลองกีตาร์และพูดคุยกับนักไวโอลิน Jose del Hierro หลังจากได้ยินเด็กหนุ่มเล่น Manuel Ramirez พูดกับเขาว่า “กีตาร์นี้เป็นของเธอ หนุ่มน้อย...นำมันท่องโลกไปกับเธอ ใช้ความสามารถรังสรรค์มัน..ที่เหลือ ไม่ต้องพะวง...ไม่ต้องให้เงินกับฉัน”

กีตาร์ตัวดังกล่าว เป็นที่เชื่อว่าเดิมที Santos Hernandez สร้างเป็น 11 สายให้กับ Giminez Manjon นักกีตาร์นัยตาบอดผ้เลื่องชื่อ แต่ไม่เป็นที่ถูกใจ และดัดแปลงเป็น 6 สาย ก่อนจะตกในมือเซโกเวีย

กีตาร์ตัวนี้ต่อมา ครอบครัวเซโกเวียได้บริจากให้กับ Metropolitan Museum of Art ( New York ) ชมได้ที่นี่:

http://www.metmuseum.org/Works_of_Art/viewOne.asp?dep=18&viewmode=0&item=1986.353.2

2.ยุคทอง Herman Hauser 1937

-ระหว่าง 1920-1930 เซโกเวียมีโอกาสเดินทางไปแสดงในเยอรมันหลายครั้ง และพบกัับช่างทำกีตาร์ชาวเยอรมันนาม Herman Hauser โดยขณะนั้น Hauser ยังมิได้สร้างกีตาร์แบบสเปนมากนัก แต่ยังคงไว้ซึ่งกีตาร์แบบเยอรมันและเวียนนา ( Staufer, Schammel Guitar..etc..) ความประทับใจจากวิธีการเล่นของ เซโกเวีย ยังผลให้ Hauser สร้างกีตาร์แบบ Torres มากขึ้นนับจาก '30 และมาถึงจุดสูงสุดในปี 1937 เซโกเวียเล่นกีตาร์ตัวนี้จนถึงปลายยุค 1960...ช่วงนี้ถือเป็นยุคทองของเซโกเวียอย่างแท้จริง อัลบั้มที่อัดไว้กับกีตาร์ตัวนี้ล้วนเป็นแผ่นที่เป็นตำนาน...

เช่นกันกับ Manuel Ramirez กีตาร์ตัวนี้ต่อมา ครอบครัวเซโกเวียได้บริจาคให้กับ Metropolitan Museum of Art ( New York ):

ในการประมูลเครื่องดนตรีของคริสตี้ในเดือนเมษายนปี ค.ศ.2006 กีตาร์ Hauser I ปี 1949 ทุบสถิติราคากีตาร์คลาสสิคที่บันทึกมา โดยจบลงด้วยราคาสองแสนเหรียญ ( กระนั้นก็ยังน้อย เมื่อเทียบกับ ไวโอลิน Stradivarius 1707 ที่ชื่อ Hammer ในการประมูลเดียวกัน ที่จบลงด้วยสถิติโลก สามล้านห้าแสนเหรียญ!! )

3.ยุคปลาย Jose Ramirez III หลังปี 1960 จนถึงบั้นปลายชีวิต 1987

-Jose Ramirez รุ่นสาม ( หรือหลานอาของ Manuel Ramirez ) ใช้เวลาเกือบ 10 ปีกว่าจะนำให้เซโกเวียกลับมาเล่นกีตาร์ของชาวสเปนได้ แรกเริ่มโดนเซโกเวียตำหนิ “เสียงกีตาร์ของคุณเหมือนแมวร้อง”
สงสัยว่าเสียงคงจะไม่ค่อยดัง  มิน่าล๊ะ  รามิเลสที่ 3 ราคาไม่ค่อยแพง  ไม่ค่อยแพงเนี่ย ก็ไม่มีคนปล่อย  ผมว่าไม่แพงก็มี เป็น หลายๆแสนล๊ะ

ทว่ากลับไม่ทำให้ท้อ โดยตัว Ramirez III เองก็มีโอกาสซ่อมกีตาร์ Herman Hauser 1937 และออกแบบกีตาร์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมทั้งขยายความยาวของลำคอกีตาร์อีกเล็กน้อย ( Scale Length 664m )

นับจากปี 1960 เซโกเวียได้เริ่มเล่นกีตาร์ของ Jose Ramirez III ( บางครั้งมีสลับเล่น Ignacio Fleta..ซึ่งเป็นเรื่องที่ Ramirez III เองค่อยค่อนข้างขัดใจพอควร )

เซโกเวียใช้กีตาร์Ramirez III หลายตัวจนกระทั่งบั้นปลายชีวิต แต่ตัวที่ยังเก็บอยู่ในพิพิธภัณฑ์ของตระกูลได้แก่ปี 1960 และ 1963 ( เป็นไม้ Spruce ทั้ง 2 ตัว )

Ramirez III นอกจากจะมีฝีมือดีแล้ว ยังมี “หัวการค้า” นับแต่ที่สามารถทำให้เซโกเวียหันมาเล่นกีตาร์ของตนได้ ทำให้ความต้องการของ “กีตาร์ที่เซโกเวียเล่น” พุ่งขึ้นสูงมากในช่วงกลางปี 1960 กระทั่งในช่วงครึ่งปีหลัง ค.ศ. 1965 Ramirez III ได้นำไม้ ซีดาร์ ( Cedar ) มาทำเป็นไม้หน้า และเริ่มจ้างช่างทำกีตาร์เพิ่มขึ้นมาก ( บางช่วงในกลางปี 1970 มากถึงเกือบ 20 คน ) โดยกีตาร์ทุกตัวจะมีลายเซ็นต์ของ Ramirez III กำกับไว้ใต้ป้าย พร้อมระบุ Serial No. ( นับแต่ปี 1967 พร้อมทั้งมีตราประทับของช่าง แต่ตราประทับได้หยุดไปในปี 1970 )




ปัจจุบัน ตระกูล Hauser และ Ramirez ยังดำเนินธุรกิจสร้างกีตาร์อยู่ โดย Hauser ได้มาถึงรุ่น 3 ขณะที่ Ramirez III นั้น ลูกสาว Amalia Ramirez เป็นผู้ดำเนินกิจการต่อจากพ่อและพี่ชาย Ramirez IV

ในส่วนของสาย Manuel Ramirez นั้น ศิษย์ทั้งสองคือ Santos Hernandez และ Domingo Esteso ต่อมาได้ถือเป็นปรมาจารย์แห่งวงการกีตาร์ Flamenco ที่สืบสายลงมาได้แก่กีตาร์ Flamenco ของ Conde Hermanos




ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
อ่านแล้วเป็นไงบ้างครับ กับ การแตกตัวของกีต้าร์ยี่ห้อต่างๆ  
นี่แค่ยุคเริ่มต้นเอง
ถ้ากีต้าร์ยุคปัจจุบัณนี้  พวกช่างที่อยู่ในช็อบ ของกีต้าร์ที่แตกตัวออกมา ก็ มาเปิดช็อพ  เองอีก  
พวกช่างที่อยู่ในช๊อพ  ก็ มาแตกตัว ออกไปอีก  ไม่รวมกับ ช่างใหม่ๆในวงการที่ก้าวเข้ามาทำกีต้าร์คลาสสิคเลย  
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

nhoy

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,179
อ่านแล้วได้ความรู้และน่าสนใจมากครับน้า redtopup

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
อ่านแล้วได้ความรู้และน่าสนใจมากครับน้า redtopup
น้ามาคุยตลอดเลยน๊ะครับ ชอบๆครับน้า 
น้ำที่บ้านอย่าท่วมน๊ะครับ  เป็นห่วง
บ้านผม  ริมบึง  บึงกุ่ม  น้ำไม่ท่วม  แน่ๆค่อยสบายใจหน่อย
ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
มาฟังเพลง กัน ต่อดีกว่า
เพลงเริ่มต้นสำหรับกีต้าร์คลาสสิค

แม้เป็นเพลงเล็กๆของการเริ่มต้นการเล่นกีต้าร์คลาสสิค  แต่เป็นที่นิยมมาก 
ใครก็ตามที่ได้ ออกซีดี กีต้าร์คลาสสิค ก็ จะต้องเอา เพลง 2 เพลงนี้บรรจุอยู่ใน ซีดี ของเขา  ไม่ว่าศินปินคนไหน 
นับเป็นเพลง มาตราฐานสำหรับกีต้าร์คลาสสิค  สำหรับบทเรียนแรกไปแล้ว

เพลงเล็กๆที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ก็ออกคอนเสิรท์ได้ครับ

La Grima, Adelita, Mazurka


น่าเกลียดมากเลยมาตะเเน้วตะแหน่ว ตั้งเสียงหน้าเวที อีก   เอาวิดิโอเค้ามายังมาว่าอีก 
สีสรรค์กวนๆครับผม 

ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข