Untitled Document

ผู้เขียน หัวข้อ: แหลม มอริสัน หรือ กิตติ กีตาร์ปืน ทำไมเค้าไม่ค่อยโซโล่ออกมาเป็นเมโลดี้เลย  (อ่าน 23965 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

FOTOBEER

  • member
  • ***
  • กระทู้: 5,404
  • เพศ: ชาย
  • fotobeer2516แอ๊ดgmail.com
เพลงสายล่อฟ้า ฟัง กลอง ก็ สุดยอดแล้ว ยุคนั้น....ลองฟังเพลง ไม่เป็นไร ของ อัสนี-วสันต์ ด้วยครับ

เพลงนี้ ก็เด็ดครับ

Aum_GuitarNoob

  • member
  • ***
  • กระทู้: 297
  • เพศ: ชาย
ศิลปะทุกแขนงล้วนต้องใช้อารมณ์ถ่ายทอดครับ ทฤษฎีเยอะแค่ไหนก็ไม่สู้การเข้าถึงครับ เหมือนตอนขึ้นไปแจมคนอื่น ฟังมือกลองเล่นไฮแฮท ไรท์ น้ำหนักสแนร์ การเดินเบสของมือเบส แล้วเราต้องเข้าถึงเล่นออกมาให้เป็นกลิ่นของอารมณ์นั้น(ดักก่อน เผื่อมีใครเล่นมุกกลิ่นตด 555+) .. บุคคลปรมจารย์ 2 คนที่กล่าวมาเป็นผู้ที่เข้าถึงในความเป็นร๊อกเกอร์โดยแท้ครับ แต่น้าโอ้จะเป็นร๊อกเกอร์หวาน ๆ วลีที่แกเล่นออกมาน่าจำไปใช้เยอะแยะครับ :)

Aip studio

  • member
  • ***
  • กระทู้: 2,114
  • เพศ: ชาย
  • ไม่เก่ง แต่ห่วย
ผมชอบที่ ทั้ง 2 ท่านทำได้โดยไม่ต้องมานั่งอวด ใครฟังก็รู้ว่าแกเจ๋ง (ณ เวลานั้นครับ)  ดีกว่าคนที่เอาแต่อวดรู้ แต่ทำไม่ได้เสี้ยวของ ทั้ง 2 ท่านด้วยซ้ำครับ เจอนักดนครีขี้อวดมาบ้าง เลยรู้ว่าดนตรี ไม่ได้ใช้แค่ปากพูด แต่ใช้จิตวิญญาณพูดต่างหาก ไม่เจ๋งจริงอยู่ไม่ได้นานขนาดนี้หรอกครับ ^_^

ปล.เจอน้าแหลมบ่อยมาก แกเปิกบาร์อยู่พัทยาครับ แต่ไม่เคยเข้าไปทักแกเลย ^_^

ปล2.ลูกสาวแกน่ารัก แต่ไม่เคยเจอตัวเป็นๆเลยครับ T^T
ชีวตเหมือนกระดาษ............มี 2 ด้านเสมอ

~ พระจันทร์สีฟ้า ~

  • member
  • ***
  • กระทู้: 2,578
  • เพศ: ชาย
  • = Webmonster =
    • Bluemoon Gallery !!
ผมชอบที่ ทั้ง 2 ท่านทำได้โดยไม่ต้องมานั่งอวด ใครฟังก็รู้ว่าแกเจ๋ง (ณ เวลานั้นครับ)  ดีกว่าคนที่เอาแต่อวดรู้ แต่ทำไม่ได้เสี้ยวของ ทั้ง 2 ท่านด้วยซ้ำครับ เจอนักดนครีขี้อวดมาบ้าง เลยรู้ว่าดนตรี ไม่ได้ใช้แค่ปากพูด แต่ใช้จิตวิญญาณพูดต่างหาก ไม่เจ๋งจริงอยู่ไม่ได้นานขนาดนี้หรอกครับ ^_^

ปล.เจอน้าแหลมบ่อยมาก แกเปิกบาร์อยู่พัทยาครับ แต่ไม่เคยเข้าไปทักแกเลย ^_^

ปล2.ลูกสาวแกน่ารัก แต่ไม่เคยเจอตัวเป็นๆเลยครับ T^T


ถ้าเจอลูกสาวแก ฝากจูบ 2 ที บอกว่าพี่กบฝากมา  ;D
ชม The Bluemoon Guitar Gallery คลิก http://69mm.multiply.com

Laser

  • member
  • ***
  • กระทู้: 253
เพลงสายล่อฟ้า ฟัง กลอง ก็ สุดยอดแล้ว ยุคนั้น....ลองฟังเพลง ไม่เป็นไร ของ อัสนี-วสันต์ ด้วยครับ

เพลงนี้ ก็เด็ดครับ

เพลงสำหรับ 30+  

ผมก็ชอบมาก ทุกวันนี้ผมยังเล่นอยู่เลย

Aip studio

  • member
  • ***
  • กระทู้: 2,114
  • เพศ: ชาย
  • ไม่เก่ง แต่ห่วย

ถ้าเจอลูกสาวแก ฝากจูบ 2 ที บอกว่าพี่กบฝากมา  ;D

^O^  เดี๋ยวฉุดเลยครับ บอก เฮียกบ สั่งมาครับ อิอิ
ชีวตเหมือนกระดาษ............มี 2 ด้านเสมอ

Aum_GuitarNoob

  • member
  • ***
  • กระทู้: 297
  • เพศ: ชาย

ถ้าเจอลูกสาวแก ฝากจูบ 2 ที บอกว่าพี่กบฝากมา  ;D

^O^  เดี๋ยวฉุดเลยครับ บอก เฮียกบ สั่งมาครับ อิอิ

ทำไมชอบเอาลูกสาวคนอื่นมาเล่นแบบนี้อะครับ มันไม่ถูกต้อง.........

ต้องเล่นแฟนน้ากิตติด้วย แฟนน้าแกสวย 5555+

แซวเล่นนะค๊าบบบบบ..

slashdot

  • member
  • ***
  • กระทู้: 679
    • http://www.facebook.com/pthongyotee
บุคคลทั้ง 2 ท่านนี้ ถือได้ว่าเป็นตำนานของเมืองไทย  ในยุคสมัยเค้า ถือว่าเป็นระดับเทพเลยครับ อย่าเอามาเทียบกับสมัยนี้ มันคนละอย่างกัน

ต่างที่ต่างเวลากัน  เช่น เอารถเบ็นซ์เมื่อ 40 ปีที่แล้วมา เทียบกับรถเบ็นซ์ ปัจจุบัน   มันก็สู้รุ่นปัจจุบันไม่ได้อยู่แล้ว  แต่ ถ้าเมื่อ 40 ปีที่แล้ว รถเบ็นซ์ คันนั้น เป็นสุดยอดของยนต์กรรม ในยุคนั้นแล้วครับ

น้าแหลม แกก้ไม้ได้รู้ทฤษฎีอะไรมากมายหล่อกครับ แกเล่นออกมาจากความรู้สึกและจิตวิญญานของความเป็นร๊อคเกอร์  ลองไปฟังเพลงสายล่อฟ้า ของ อัสนีย์ ดูซิครับ โซโล่ มี เอาว์ไซด์ ด้วย เพลงนี้ น้าแหลมโซโล่ ได้อารมย์มากๆ

ส่วนน้ากิตตินี่ แค่คืนเดียว เค้าแกะ เพลง 23-27 เพลง ในคืนเดียว เพื่อต้องเล่นแทนเพื่อนที่ป่วย ในวันรุ่งขึ้น เก่งมั๊ยละครับ

ปล.  ดนตรี ไม่ใช่แค่ฟังรอบเดียวแล้วมาสรุปนะครับ มันต้องใช้เวลา  ทักษะ ความรู้ และ การเรียนรู้ ในการที่เราจะซึมซับ +กับจินตณาการที่เรามีต่อดนตรีนั้นๆ มันมีต่างกัน ครับ ในดนตรี ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ คนบางคนยังเข้าไปไม่ถึง



ถั่วต้มมมมมมมมม..... ถูกใจมาก ให้หอมแก้มพี่กบสามทีเลยนะ
กีตาร์ที่เสียงดี มีอยู่เยอะ แต่ที่ใช่คือกีตาร์ที่คุณเล่นแล้วรู้สึกถึงมัน มีส่วนร่วมกับมันได้

Aip studio

  • member
  • ***
  • กระทู้: 2,114
  • เพศ: ชาย
  • ไม่เก่ง แต่ห่วย
บุคคลทั้ง 2 ท่านนี้ ถือได้ว่าเป็นตำนานของเมืองไทย  ในยุคสมัยเค้า ถือว่าเป็นระดับเทพเลยครับ อย่าเอามาเทียบกับสมัยนี้ มันคนละอย่างกัน

ต่างที่ต่างเวลากัน  เช่น เอารถเบ็นซ์เมื่อ 40 ปีที่แล้วมา เทียบกับรถเบ็นซ์ ปัจจุบัน   มันก็สู้รุ่นปัจจุบันไม่ได้อยู่แล้ว  แต่ ถ้าเมื่อ 40 ปีที่แล้ว รถเบ็นซ์ คันนั้น เป็นสุดยอดของยนต์กรรม ในยุคนั้นแล้วครับ

น้าแหลม แกก้ไม้ได้รู้ทฤษฎีอะไรมากมายหล่อกครับ แกเล่นออกมาจากความรู้สึกและจิตวิญญานของความเป็นร๊อคเกอร์  ลองไปฟังเพลงสายล่อฟ้า ของ อัสนีย์ ดูซิครับ โซโล่ มี เอาว์ไซด์ ด้วย เพลงนี้ น้าแหลมโซโล่ ได้อารมย์มากๆ

ส่วนน้ากิตตินี่ แค่คืนเดียว เค้าแกะ เพลง 23-27 เพลง ในคืนเดียว เพื่อต้องเล่นแทนเพื่อนที่ป่วย ในวันรุ่งขึ้น เก่งมั๊ยละครับ

ปล.  ดนตรี ไม่ใช่แค่ฟังรอบเดียวแล้วมาสรุปนะครับ มันต้องใช้เวลา  ทักษะ ความรู้ และ การเรียนรู้ ในการที่เราจะซึมซับ +กับจินตณาการที่เรามีต่อดนตรีนั้นๆ มันมีต่างกัน ครับ ในดนตรี ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ คนบางคนยังเข้าไปไม่ถึง



ถั่วต้มมมมมมมมม..... ถูกใจมาก ให้หอมแก้มพี่กบสามทีเลยนะ

ได้กลายเป็น พระจันทร์ สีม่วง กันพอดีครับ 55555555
ชีวตเหมือนกระดาษ............มี 2 ด้านเสมอ

guitarhaha

  • member
  • ***
  • กระทู้: 1,573
เหมือนจะออกทะเลนิดๆ นะกระทู้นี้ แต่สำหรับผมลองคิดกลับกัน ถ้าน้าทั้งสองท่านมาเกิดในยุคนี้ ท่านๆ จะคิดว่าเป็นอย่างไร

nco4433

  • member
  • ***
  • กระทู้: 592
บุคคลทั้ง 2 ท่านนี้ ถือได้ว่าเป็นตำนานของเมืองไทย  ในยุคสมัยเค้า ถือว่าเป็นระดับเทพเลยครับ อย่าเอามาเทียบกับสมัยนี้ มันคนละอย่างกัน

ต่างที่ต่างเวลากัน  เช่น เอารถเบ็นซ์เมื่อ 40 ปีที่แล้วมา เทียบกับรถเบ็นซ์ ปัจจุบัน   มันก็สู้รุ่นปัจจุบันไม่ได้อยู่แล้ว  แต่ ถ้าเมื่อ 40 ปีที่แล้ว รถเบ็นซ์ คันนั้น เป็นสุดยอดของยนต์กรรม ในยุคนั้นแล้วครับ

น้าแหลม แกก้ไม้ได้รู้ทฤษฎีอะไรมากมายหล่อกครับ แกเล่นออกมาจากความรู้สึกและจิตวิญญานของความเป็นร๊อคเกอร์  ลองไปฟังเพลงสายล่อฟ้า ของ อัสนีย์ ดูซิครับ โซโล่ มี เอาว์ไซด์ ด้วย เพลงนี้ น้าแหลมโซโล่ ได้อารมย์มากๆ

ส่วนน้ากิตตินี่ แค่คืนเดียว เค้าแกะ เพลง 23-27 เพลง ในคืนเดียว เพื่อต้องเล่นแทนเพื่อนที่ป่วย ในวันรุ่งขึ้น เก่งมั๊ยละครับ

ปล.  ดนตรี ไม่ใช่แค่ฟังรอบเดียวแล้วมาสรุปนะครับ มันต้องใช้เวลา  ทักษะ ความรู้ และ การเรียนรู้ ในการที่เราจะซึมซับ +กับจินตณาการที่เรามีต่อดนตรีนั้นๆ มันมีต่างกัน ครับ ในดนตรี ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ คนบางคนยังเข้าไปไม่ถึง
;D ;D คม ชัด ลึก  ;D ;D สุดยอดครับ

npas

  • member
  • ***
  • กระทู้: 251
  • เพศ: ชาย
เหมือนจะออกทะเลนิดๆ นะกระทู้นี้ แต่สำหรับผมลองคิดกลับกัน ถ้าน้าทั้งสองท่านมาเกิดในยุคนี้ ท่านๆ จะคิดว่าเป็นอย่างไร
ถ้าน้าทั้งสองท่านมาเกิดในยุคนี้ ก็อาจจะเติบโตมากับแนวดนตรี อีกแนวนึงก็ได้ ขึ้นอยู่กับยุคสมัยจริงๆนั่นแหละครับ

CHEDTHA

  • member
  • ***
  • กระทู้: 99
  • เพศ: ชาย
ลองคิดอีกแง่หนึ่งถ้าเป็นผมเกิดในยุคสมัยนั้นไม่มีอินเตอร์เน็ตไม่มีหนังสือเพลงไม่มีโรงเรียนสอนดนตรีอย่าว่าแต่เล่นเป็นเลยครับ..จะรู้จักกีตาร์รึเปล่าก็ไม่รู้..บุคคลทั้งสองท่านเป็นตำนานไปแล้ว..มันคนละยุคกันอย่างว่านั่นแหละครับ..

peak

  • member
  • ***
  • กระทู้: 106
ในยุุคนัั้นถ้าไม่มีความรักดนตรี(กีต้าร์)ร๊อคใน DNA รับรองเกิดยาก เพราะไม่มีสิ่งอำนวยความเลย อาศัยความบ้าบิ่นคลั่งใคร่
อย่างเดียว แหลม มอริสัน(กีต้าคิงส์) หรือ กิตติ กีตาร์ปืน เป็นผู้ที่ก้าวข้ามอุปสรรค์มาได้ โดยไปแสวงหาจากต่างประเทศ และเป็น Idol ของนักกีต้าร์บ้านเรามากมาย มีชื่อเสียงมาจากฝีมืออย่างเดียว ไม่มีประชาสัมพันธ์
Acoustic only

redtopup

  • member
  • ***
  • กระทู้: 3,240
คือผมเห็นว่ามันเป็นการไล่สเกลเท่านั้น
ผมว่ามันสามารถสร้างเมโลดี้สวยๆแบบสดๆได้นะครับ

ผมว่าน่าจะเป็นแบบว่า  ไม่ใช่ทางของ  อาๆเค้ามากกว่า  
ถ้าพวกอาๆเค้าฉีกแนวตัวเอง ออกมา มาเล่นใน แบบที่ไม่ถนัดของเค้า  
แบบว่า ผมว่า เล่นออกมาดี ได้ แค่เสมอตัว  แต่ถ้า  ออกมาแล้ว  ตัวเองรู้  ตัวเองตลอดเวลา  ล๊ะ  ว่าไม่ใช่ตัวเอง  
ผมว่า  อาๆเค้าคงคิดครับ อะไรที่ฝืนความรู้สึกของตัวเอง งานจะออกมาไม่ดี  เลย  ยึดตามแนวที่ถนัดของเค้า  ว่าแบบนี้แหละคือ ตัว ของเราเอง  เราจะนำเสนอแบบนี้แหละ
แบบว่าไม่ง้อ ตลาด  
ผมว่า  ศินปินต่างๆ ก็ คือ การนำเสนอแนวทางของตัวเอง  ออกไป  สู่สายตาผู้ชมผู้ฟัง  
ทีนี้  ศินปินแต่ล๊ะคน  ก็จะมีแฟน เฉพาะกลุ่ม  
บางครั้ง  บางทีเราผู้ฟังเปิดโลกกว้างออกไป  รับทุกอย่างที่เป็นดนตรี
แต่บางทีเราก็ไม่ชอบ  บางทีให้ ซีดี ฟรี ยังโกรธเลย  แบบว่ามาดูถูกการฟังเพลงของเรา  

เชื่อมั้ยครับว่า เราซื้อ ซีดี ของใครมาฟัง ที่เราชอบที่สุด  อย่างเก่ง ก็ ฟังแค่ไม่กี่เพลงเองในอัลบั๊มนั้นๆ  ที่เราชอบ ผมเชื่อ ว่า ไม่มีใครชอบหมดทุกเพลง  ในแผ่นซีดีแผ่นนั้น
ศินปินต่างๆคนดีๆนี่เอง  มีทั้งงานที่ออกมาดี  และ  งานที่เราผู้เสพไม่ชอบก็มีมาก

อารมณ์ร่วม  ต่างๆ  บางทีก็สร้างได้ยากจริงๆ   แม้เราก็ฝืนที่จะรับฟังแล้ว
ผมเอง บางทีจะฝืนฟังบางเพลง  ก็ไม่อาจฝืนใจตัวเองให้ชอบได้  
โดยเฉพาะ กับ เพลง ไทยสมัยใหม่  ในยุคนี้   ทีมีทั้งชอบและไม่ ชอบ บางเพลงก็ชอบได้แค่แป๊บเดียวไม่ได้อยู่นาน   บางอันให้แผ่นซีดี  แถมให้เงินแถมมาด้วย ผมยังมีเคืองเลย
จะว่าไปแล้ว 
บริษัทผู้ผลิตต่างๆไม่สนใจว่า  จะเป็นศินปินหรือไม่  ขอให้แค่ ขายแผ่นได้มากๆก็พอแล้ว 
หน้าตาเข้าสเต๊บ  เสียง  ร้องมาตามยุค  จับ  เขียนสคริปให้พูดแบบนี้น๊ะ ตอนออกเวที 
ทุกอย่างบริษัทเป็นผู้วางแผนเอาไว้ทั้งหมด    ตั้งแต่ หน้าปกซีดี การแต่งตัว การวางตัวการพูดหน้าเวที 
แบบในยุคนี้  ศินปิน ถูกครอบงำ   
นักร้องบางคนออกมา ยังไม่รู้เลยว่าตัวเองเป็นแบบไหน 
เค้าให้เป็นแบบนี้ ก็  ต้องทำตามเขา 


ฝึกอย่างถูกวิธี แล้วเราจะไปถึงความสามารถอันสูงสุดข

CookieMusic

  • member
  • ***
  • กระทู้: 479
  • Acoustic Is Myllife...
เคยคิดเล่นๆว่าถ้าวันไหนแกลืมเอาเอฟเฟคเสียงแตกไปด้วยเป็นเรื่อง  ^^

nai chic

  • member
  • ***
  • กระทู้: 687
    • www.facebook.com
เคยคิดเล่นๆว่าถ้าวันไหนแกลืมเอาเอฟเฟคเสียงแตกไปด้วยเป็นเรื่อง  ^^
น้าแหลมแกใช้เสียงแตกจากหัวตู้ทั้งหมดเลยครับ เสียงมันก็เลยเป็นแบบนั้น แกจะใช้อีกคนคอยยืนปรับโน่นปรับนี่ให้ที่ตู้ครับ ถ้าคนปรับไม่รู้กันก็ออกอ่าวแน่ๆครับงานนี้ ผมเคยเห็นแกเล่นในผับเล็กๆแต่แกเปิดเสียงตู้แอมม์จนสุดแต่แกเอาถุงที่เป็นหนังไปสวมไว้อีกที แถมยังหันหน้าเข้าผนังอีกกว่าแกจะได้เสียงแตกแบบนั้นยากกว่าใช้เอฟเฟคก้อนเยอะครับ ;D ;D ;D ;D ;D

หำน้อย_นะ_สกลนคร

  • member
  • ***
  • กระทู้: 2,055
รักเธอนะ....กีต้าร์

toeyman

  • member
  • ***
  • กระทู้: 35
<a href="http://youtu.be/7iouTqm4_Vc" target="_blank" class="aeva_link bbc_link new_win">http://youtu.be/7iouTqm4_Vc</a>


เพราะดีนะครับ



nanu

  • member
  • ***
  • กระทู้: 82
อันนี้เห็นด้วยนะ ที่ว่าต่างยุคต่างสมัยอะไรก็เปลี่ยนแปลง แต่ผมยังหลงเสน่ห์ของร็อคยุค 70-80 อย่างถอนตัวไม่ขึ้น (นั่นเป็นเพราะวัย 46ขวบมั๊ง)ทุกวันนี้ฟังร็อครุ่นใหม่อย่างที่วัยรุ่นเขาว่าเจ๋งก็ยังไม่เข้าใจอยู่วันยังค่ำ
นั่นเป็นเพราะวัยและยุคสมัยที่ต่างกัน เอาเป็นว่าทางใครก็ทางมันเลือกเสพสุนทรียทางดนตรีกันเอาเอง
..ถ้าทรรศนะผม ให้เลือกมือกีตาร์ที่ดีที่สุด ผมชอบป๊อบเดอะซัน เขาเก่งมากที่สำคัญเมโลดี้เขาเรียงรอ้ยได้ใจความที่เดียว เทคนิคแพรวพราวเร้าใจ คนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองมีเยอะ อย่าง แจ๊คธรรมรัตน์ หรือป๊อบวรวิทย์ ความเร็วสู้ฝรั่งได้สบาย แต่เร็วแบบรู้เรืองนะครับ
ส้วนปรจารย์..2ท่านที่กล่าวถึง ต้องยอมรับว่ายุคหนึ่งเขาคือสุดยอด  แหลมกีตาร์คิงส์  กิตติกีตาร์ปืน และ ชัคกี้ ธัญรัตน์ (เสียชีวิตแล้ว) กีตาร์เทพ นี่คือตำนานของวงการร็อค วันนี้คนมากขึ้นเรียนรู้ดนตรีมากขึ้นก็มีตัวเลือกมากขึ้น จนเวลาฟังน้าแกทั้ง2เล่นแล้วหงุดหงิด บางคนยังบอกไม่สมฉายาก็ตามแต่ แต่อย่าเอาไปเทียบกันเลยครับ ต่างมีดีกันคนละแบบ